ผู้บริหารวอร์นเนอร์มิวสิคฯ ขออภัยตุลาการศาล รธน.ปมโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ผู้บริหารวอร์นเนอร์มิวสิคฯ ขออภัยตุลาการศาล รธน.ปมโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

เป็นทางการ! ผู้บริหาร วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) เข้าพบเลขาฯศาลรัฐธรรมนูญ ขออภัยตุลาการฯ ปมแฟนเพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพไม่เหมาะสม หลังเหตุยุบพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2567 สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เผยแพร่ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้แทนบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเพื่อแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการเผยแพร่ภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสม หลังเหตุการณ์ยุบพรรคก้าวไกล

ตามที่ ปรากฏข่าวในสื่อสารมวลชนว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2567 แฟนเพจเฟซบุ๊ก Warner Music Thailand ซึ่งเป็นบัญชีสื่อโชเชียลอย่างเป็นทางการของบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัดได้โพสต์รูปภาพของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ดัดแปลงตัดต่อโดยใช้ผลแอปเปิ้ลสีเขียวแทนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และมีถ้อยคำที่ไม่ไม่เหมาะสมประกอบภาพดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2567 Warner Music Thailand ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อการนำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาได้ลบภาพและข้อความข้างต้นออกจากเพจเฟซบุ๊ก Warner Music Thailand นั้น

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ขอเรียนว่า บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการเผยแพร่ภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมอันเกี่ยวข้องกับภาพคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพร้อมทั้งแสดงความเสียใจและขออภัยในการกระทำดังกล่าว 

โดยเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 256667 เวลา 10.00 น. นายคาล นิทัศน์ คงขำ กรรมการ และผู้มีอำนาจของบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าพบนายสุทธิรักษ์ ทรงศีวิไล เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และผู้บริหารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ณ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อแสดงความเสียใจและขออภัยต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยบริษัทฯ จะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นบทเรียนเครื่องเตือนใจ และป้องกันมีให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก