'พร้อมพงศ์' โต้ 'ธีรยุทธ' ยัน 'ทักษิณ' จงรักภักดีไม่มีพฤติกรรมครอบงำรัฐบาล

'พร้อมพงศ์' โต้ 'ธีรยุทธ' ยัน 'ทักษิณ' จงรักภักดีไม่มีพฤติกรรมครอบงำรัฐบาล

'พร้อมพงศ์' ไม่ให้ราคาคำร้อง 'ธีรยุทธ' เอาผิด 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง เย้ยแค่ขายฝันให้ 'ลุง' หวังได้กลับมาเป็นนายกฯ ยัน 'ทักษิณ' จงรักภักดี ไม่มีพฤติกรรมครอบงำรัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญกล่าวหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทย กระทำการเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ในเช้าวันนี้(10 ต.ค.)ตามนัดที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเคยแถลงไว้ก่อนหน้านี้ 

"นายธีรยุทธให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าได้ปรึกษาเรื่องนี้กับนายไพบูลย์ จึงถือได้ว่านายไพบูลย์และพรรคพลังประชารัฐ มีส่วนรู้เห็น เข้าข่ายในลักษณะเป็นตัวการร่วม แบ่งแยกหน้าที่กันกระทำหรือไม่"
 

นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า พฤติการณ์ตามคำร้องทั้ง 6 ประเด็นที่นายธีรยุทธกล่าวหา เป็นเรื่องที่ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น กกต.,ป.ป.ช. อัยการสูงสุด กระทรวงการต่างประเทศ หรือ สตช. พิจารณาไต่สวนให้เสร็จสิ้นกระแสความก่อนจึงสามารถนำข้อเท็จจริงมากล่าวหานายทักษิณและพรรคเพื่อไทยได้ 

โดยเฉพาะข้อกล่าวหาฝักไฝ่คบหาร่วมคิดกับสมเด็จฯฮุน เซน ด้วยการสั่งการให้รัฐบาลเอื้อประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนทางทะเลให้กัมพูชา ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะเรื่องนี้ศาลไทยยังไม่มีคำตัดสินใดๆออกมา ส่วนกรณีชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจก็ยังอยู่ในชั้นไต่สวนของป.ป.ช. หรือข้อกล่าวหาตั้งรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก็อยู่ในอำนาจของกกต.ที่จะพิจารณา

"ผมมองว่าเป็นคำร้องที่ข้ามหัวหน่วยงานที่รับผิดชอบ โฆษณาเกินจริง น่าจะขายฝันให้ลุง ให้ลุงมีความหวังว่าถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบแล้วจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เป็นคำร้องที่ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเลย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว
 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนยืนยันในฐานะอดีตเคยเป็นสมาชิกว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มีการบริหารงานทำในรูปแบบ คณะกรรมการบริหารพรรค มีพรรคร่วมรัฐบาล จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายทักษิณจะกระทำการใดใดในลักษณะครอบงำ หรือทำอะไรที่จะเป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลาย สถาบันหลักของชาติหรือ หรือใน ลักษณะที่จะ ล้มล้างการปกครอง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตรเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อทบทวนและสอบสวนการกระทำของนายไพบูลย์กับนายธีรยุทธว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายน่าจะนำความอันเป็นเท็จยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่องนี้นายไพบูลย์และพรรคพลังประชารัฐต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของนายธีรพล หากคำร้องเป็นเท็จก็อาจถูกยุบพรรคได้เช่นกัน

“ผมว่าวันนี้นายไพบูลย์ควรแนะนำให้พลเอกประวิตรเตรียมตัวไปชี้แจง
เรื่องจริยธรรมที่สภา ป.ป.ช.และที่ศาลฎีกานักการเมืองจะดีกว่า เพราะในวันพรุ่งนี้ผมจะไปยื่นคำร้องกับป.ป.ช.ให้ตรวจสอบพลเอกประวิตรขนพวกทัวร์ตปท.แบบกินหรูอยู่สบายอีกเรื่อง”นายพร้อมพงศ์ กล่าว