‘พท.’ จี้ ‘พิศาล’ สู้คดี ‘สลายชุมนุมตากใบ’ ขู่ ขับฯ หากโผล่หลังหมดอายุความ

‘พท.’ จี้ ‘พิศาล’ สู้คดี ‘สลายชุมนุมตากใบ’ ขู่ ขับฯ หากโผล่หลังหมดอายุความ

“สรวงศ์” วอน “พิศาล” กลับมาสู้คดีสลายชุมนุมตากใบ แจง เสียงวิจารณ์ พท. เกียร์ว่าง อ้าง ถึงขับพ้นพรรค ก็ยังเป็นสส.อยู่ดี ยัน มีมาตรการแน่นอน หากกลับมาหลังหมดอายุความ อาจต้องขับ ไม่กังวล กระทบภาพลักษณ์-ฐานเสียงใต้ ชี้ เป็นเรื่องส่วนตัว

ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายสรวงศ์​ เทียนทอง​ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา​ ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย​ ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตามตัว​ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสลายการชุมนุมตากใบ ที่จะหมดอายุความ25ต.ค.นี้ ว่า พรรคเพื่อไทยอ้อนวอนขอ​ อยากให้พล.อ.พิศาล กลับมาสู้คดี​ แต่ถ้ากลับมาหลังคดีขาดอายุความ พรรคเพื่อไทย​ จะมีมาตรการออกมาแน่นอน​

เมื่อถามว่า มีเสียงวิพากษ์พรรคไม่ดำเนินการอะไร​ นายสร​วงศ์​ กล่าวว่า​ ต่อให้ขับออกจากพรรค ก็ยังเป็น​ สส.อยู่​ แต่เราไม่อยากให้เกิดเป็นบรรทัดฐาน​ และในส่วนของพรรค ยังพยายามติดต่อ ให้กลับมาสู้คดี​ พร้อมยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อท่านได้

เมื่อถามว่า กังวลต่อภาพลักษณ์และฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยหรือไม่​ โดยเฉพาะในภาคใต้​ นายสร​วงศ์​ กล่าวว่า​ ไม่กังวล เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว พล.อ.พิศาล เป็น สส.พรรคเรา สิ่งที่เราพยายามอย่างยิ่ง คืออยากให้ท่านกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม​ ขณะนี้ยังมีเวลา แต่หากกลับมาหลังคดีขาดอายุความ​ สุดท้ายอาจจะต้องขับออก​ 

“พรรคเพื่อไทยไม่ได้อุ้ม​ พล.อ.พิศาล​ เพราะในส่วนของพรรคก็ทำอย่างเต็มที่​ พยายามอย่างยิ่งเพื่อให้ท่านกลับมาสู่กระบวนการยุติธรรม​” นายสรวงศ์ กล่าว