'ปธ.สส.พท.' จี้ 'พิศาล' คำนึงถึงชายชาติทหาร ให้ลาออกจาก 'สมาชิกพท.'

'ปธ.สส.พท.' จี้ 'พิศาล' คำนึงถึงชายชาติทหาร ให้ลาออกจาก 'สมาชิกพท.'

"วิสุทธิ์" ถามหาความเป็นชายชาติทหาร จี้ "พิศาล" ยื่นใบลาออก สมาชิก พท. มองการตัดสินใจเรื่องนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะประธานสส.พรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ มอร์นิ่ง เนชั่น ทางเนชั่นทีวี ถึงความรับผิดชอบของพรรคเพื่อไทยต่อกรณีของพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะอดีตแม่ทัพภาค4 จำเลยที่ 1 ในคดีตากใบ  ที่ขณะนี้หลบหนีการตามตัวเพื่อมาดำเนินกระบวนการยุติธรรมว่า หลายคนในพรรคเพื่อไทยต้องการให้ พล.อ.พิศาลนั้นลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อตัดจบปัญหา เพราะหากอยู่ไปต้องถูกขับอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีขณะนี้หลายคนก็มองว่าหากให้มติพรรคขับ พล.อ.พิศาลยังสามารถหาพรรคใหม่สังกัดได้เพื่อคงความเป็น สส.ไว้

“หาก พล.อ.พิศาลติดตามข่าว ขอความกรุณาลาออกเอง จะส่งเป็นจดหมายมายังพรรค ทางไลน์หรือทางช่องทางอื่นๆ ก็ได้ ทั้งนี้ผู้ใหญ่ในพรรคขอให้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อให้พ้นความเป็นสส.โดยอัตโนมัติ ส่วนการติดต่อนั้น ตอนนี้ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน ผมทราบว่าท่านไปตั้งแต่วันที่รัฐบาลแถลงนโยบายแล้ว ซึ่งพยายามติดต่อแต่ติดต่อไม่ได้” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ประธานสส.พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า มีความพยายามหาที่อยู่ แต่ไม่พบ ส่วนที่กังวลเรื่องคดีตากใบจะหมดอายุความนั้น ตนมองว่ายังมีเวลาอีกหลายวัน ในช่วงที่เปิดทำการอาจจะทราบ ซึ่งพล.อ.พิศาล ฐานะชายชาติทหาร ควรลาออกสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในช่วงเวลาที่จะทำได้  ส่วนเรื่องดังกล่าวจะทำให้พรรคเดือดร้อนหรือไม่ ตนมองว่าเป็นเรื่องความผิดเฉพาะตัว ที่ พล.อ.พิศาล ตัดสินใจแบบนี้ แต่พรรคพยายามติดตามเต็มที่ ประสานเต็มที่ หากใครพอทราบว่า พล.อ.พิศาลอยู่ไหน บอกให้มาลาออกจากสมาชิกพรรค จะได้หลุดไปสักที.