‘ทนายตั้ม’ จี้ ‘พปชร.’ ไล่ ‘สามารถ’ ท้า ลูกผู้ชายยอมรับคลิปเสียงคุย ‘บอสพอล’

‘ทนายตั้ม’ จี้ ‘พปชร.’ ไล่ ‘สามารถ’ ท้า ลูกผู้ชายยอมรับคลิปเสียงคุย ‘บอสพอล’

“ทนายตั้ม” บุก “พปชร.” ยื่น “ลุงป้อม” งัดมติพรรคขับ “สามารถ” เหตุ ทำเสียชื่อเสียง จี้ ตรวจสอบคลิปเสียง เรียกรับเงิน อวดอ้างตั้ง ขรก.ได้ ลั่น ถ้าเป็นลูกผู้ชายให้ยอมรับ แมนๆ ถามบ้าน50ล้าน ได้มาอย่างไร ชี้ คนอาสาตัวรับใช้ ปชช. ต้องใสสะอาด ไม่ใช่ไปไถใคร

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐทนายตั้ม’นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค เพื่อให้พรรคมีมติขับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรค ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ตามที่มีข้อสังเกตว่าอาจเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ว่า​ อยากให้พรรคตรวจสอบคลิปเสียงที่เป็นข่าว​ โดยเฉพาะที่มีการเรียกรับเงินเดือนละ 100,000 บาท และตรวจสอบที่คนในคลิปเสียง มีการระบุว่าโยกย้ายข้าราชการได้​ ว่าเสียงดังกล่าว เป็นของนายสามารถ หรือไม่ จึงอยากขอความชัดเจนจากพรรคว่าจะมีมติในเรื่องนี้อย่างไร จะปกป้องคนที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไม่ 

นายษิทรา​ กล่าวว่า นายสามารถยังมีเครือข่ายสมาคมต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ที่ทำทั้งคดีบริษัทยูฟัน​ และเมจิก​ สกิน ยกเว้น​ บริษัท​ ดิ​ ไอคอน​ กรุ๊ป  ทำให้มีข้อสังเกตว่าไปรับประโยชน์อะไรหรือไม่ จึงไม่ตรวจสอบ และหากจะทำเพื่อสังคมจะต้องเป็นคนที่ใสซื่อ​ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ไม่ใช่ต่อหน้าต่อสู้เรื่องของแชร์ลูกโซ่ แต่เบื้องหลังไปเรียกรับเงิน นอกจากนั้น อยากให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ เพราะทราบมาว่า นายสามารถ ไปซื้อบ้านที่ราชพฤกษ์​ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท​ ได้มาอย่างไร​ 

เมื่อถามว่า นายสามารถ​ ระบุเสียงในคลิปไม่ใช่เสียงของนายสามารถ และจะฟ้องร้องทันทีหากมีการพาดพิง นายษิทรา​ กล่าวว่า​ ขู่ไปเถอะ เคยชนะคดีอะไรบ้างหรือไม่ ที่ตนมายื่นก็ไม่ได้ข้องเกี่ยวอะไรกับพรรคการเมือง​ แต่ต้องการให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้​ 

"ไม่อายบ้างหรือ​ เขารู้ทั้งประเทศ​ ถ้าเป็นลูกผู้ชาย​ ให้รับผิดชอบออกมายอมรับอย่างแมนๆ ที่สำคัญ​ บอสพอลยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงจริง มีการพูดคุยกับนักการเมือง แต่ไม่ได้ระบุชื่อ ที่ผมพูดเพราะเป็นเรื่องจริงที่ต้องการให้ตรวจสอบ เพราะอยากให้คนที่จะอาสามารับใช้ประชาชน ต้องใสสะอาด ไม่ใช่ไปไถใคร" นายษิทรา กล่าว