'ภูมิธรรม' ขอรอดูผลศึกษา 'กมธ.' ก่อนเคาะเปลี่ยนใช้ที่ดิน สนามกอล์ฟธูปะฯ

'ภูมิธรรม' ขอรอดูผลศึกษา 'กมธ.' ก่อนเคาะเปลี่ยนใช้ที่ดิน สนามกอล์ฟธูปะฯ

"ภูมิธรรม" แจงสภาฯ ขอรอผลศึกษา กมธ.ถ่ายโอนภารกิจกองทัพ ก่อนเคาะ เปลี่ยน สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์เพื่อประโยชน์อื่น ย้ำต้องดูให้รอบด้าน เหตุเป็นที่ดินพิเศษ เกี่ยวความมั่นคง-ปลอดภัย

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ตอบกระทู้ถามทั่วไปของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคประชาชน ต่อปัญหาการใช้ที่ดินไม่เกิดประโยชน์ คุ้มค่า กรณี สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ของกองทัพอากาศ กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสม สภาฯ ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธานกมธ. ได้คุยกันอยู่ ซึ่งมีนายพลที่เกี่ยวข้อง 3 คน ได้พูดคุย ว่ามีส่วนใดที่ใช้ประโยชน์ได้บ้าง ทั้งนี้การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องคำนึงถึงหัวใจประชาชนด้วย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่สามารถจัดการได้ทันที เพราะไม่ใช่ที่ดินปกติ เป็นเรื่องของความมั่นคง ระบบป้องกันภัยเครื่องบินพาณิชย์ รวมถึงความมั่นคงของบุคคลระดับวีวีไอพี และวีไอพี หากผลการศึกษาของกมธ.วิสามัญที่ชัดเจน ศึกษาแล้วไม่มีผลกระทบจริง จะปรับเปลี่ยนได้

“หากศึกษาร่วมกันและมีผลชัดเจน ซึ่งอาจต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเ พราะไม่ใช่ที่ดินปกติ ทั้งนี้อย่าคิดอะไรด้านเดียว หรือเอาแต่ใตตัวเอง มองให้รอบด้าน ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมรับการตรวจสอบ   และฝ่ายรัฐบาลฝ่ายค้านสามารถคุยกันได้ ด้วยเหตุและผล  ไม่มีปัญหา หาก กมธ.วิสามัญ ศึกษาแล้วระบุว่าไม่มีผลกระทบ แต่ไม่ใช่ใครพูดต้องเอาเป็นเอาตายในการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลไม่สามารถทำให้ได้” นายภูมิธรรม ตอบกระทู้