'ไผ่'ลั่นไม่สามารถพูดได้ แต่สามารถเอาผิดได้ ปมตบทรัพย์'ดิไอคอน' หวังพปชร.ฟัน

'ไผ่'ลั่นไม่สามารถพูดได้ แต่สามารถเอาผิดได้ ปมตบทรัพย์'ดิไอคอน' หวังพปชร.ฟัน

'ไผ่'ชี้ ไม่สามารถพูดได้ แต่สามารถเอาผิดได้ ปม นักการเมืองตบทรัพย์ 'ดิไอคอน' หลั่นให้มันจบที่รุ่นเรา หวังพปชร.ไม่อุ้มชู

ที่รัฐสภานายไผ่ ลิกค์  สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปรากฎคลิปเสียงในการเรียกรับผลประโยชน์ จากคณะกรรมาธิการ สภาฯ ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป  เพื่อแลกกับการไปถุกตรวจสอบว่า ไม่สามารถที่จะพูดได้ ว่าเป็นใคร แต่ขอบอกว่าทุกวันนี้ อย่างที่เห็น ทุกภาคส่วน ได้คุยกันนอกรอบ ว่าจะเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะเสื่อมเสียทั้งสภา และองค์กรปล่อยให้คนอย่างไม่ได้ เราต้องทำให้จบในรุ่นเรา ถ้ามีการเรียกรับผลประโยชน์ทำแบบนี้ วันนี้เราต้องร่วมมือจากทุกพรรค ทุกคน 

ส่วนบอสที่อยู่เบื้องหลังดิไอคอนกรุ๊ปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นคนการเมืองนั้น  นายไผ่ กล่าวว่า ถ้าหลักฐานคือใคร เอาแน่! ผมชัดเจน พูดตรง ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคลิปเสียงดังกล่าวสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันตัวบุคคลได้หรือไม่  นายไผ่ กล่าวว่า สามารถใช้ได้ แต่ไม่สามารถ พูดได้  

ส่วนตัวมองว่ากรณีนี้เป็นการแอบอ้าง ไม่มีหรอกที่จะมาพูดกับทุกพรรคได้ มาเคลียร์คดีอย่างนี้ วันนี้ข้างเดียวคืออยู่ข้างพ่อแม่และพี่น้องประชาชน ส่วนจะทำให้พรรคเสื่อมเสียหรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าบริบททางการเมืองเป็นอย่างไร ไม่มีพรรคการเมืองไหนจะฆ่าตัวตายแบบนี้แต่ก็ต้องให้เวลาเขาพิสูจน์ตรวจสอบ แต่เร็วช้าอยู่ที่พี่น้องประชาชน