สว.นันทนา จี้รัฐบาลสาวให้ถึงต้นตอปม 'ดิไอคอน' ประจานระบบอุปถัมภ์

สว.นันทนา จี้รัฐบาลสาวให้ถึงต้นตอปม 'ดิไอคอน' ประจานระบบอุปถัมภ์

'สว.นันทนา' ชี้กรณี 'ดิไอคอน' สะท้อนปัญหา ถ้า จนท.รัฐไม่ร่วมมือคบคิด ไม่มีทางโกงประชาชนสำเร็จ จี้สาวให้ถึงต้นตอ ประจานระบบอุปถัมภ์

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2567 นางนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีการดำเนินคดี "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" หัวข้อ "The Icon : ความอัปลักษณ์ของระบบอุปถัมภ์รัฐไทยที่สร้างหายนะแก่ประชาชน" ระบุว่า ขบวนการ The Icon อยู่รอดปลอดภัยมาหลายปี เพราะได้รับการโอบอุ้มคุ้มครองจากเหล่า “เทวดา” ซึ่งก็คือนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง ในหน่วยงานต่างๆ การร่วมมือกันระหว่างต้นห่วงแชร์ลูกโซ่กับ “เทวดา” ในการฉ้อโกงประชาชน เกิดขึ้นมากว่า 40 ปีแล้ว นับจากแชร์แม่ชม้อย แชร์ชาเตอร์ ยูฟัน Forex3D พรีมายา ฯลฯ

นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า การฉ้อโกงประชาชน ไม่อาจสำเร็จได้ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ ให้การปกป้องคุ้มครอง ในกรณี The Icon นี้ นอกจากจะไม่ตรวจสอบคุณภาพสินค้า กระบวนการชักชวนระดมทุนว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ยังมอบโล่รับประกันคุณภาพ แถมยกย่องบรรดา “บอส” ทั้งหลาย ให้ไป “รีครูท” ลูกทีม ถึงในหน่วยราชการ และหากมีคนร้องเรียน เหล่า “เทวดา” ก็พากันปกปักษ์รักษา เป่าเอกสาร คดีร้องเรียนต่างๆ ให้หายไปกับอากาศ

การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาจริงเอาจังกับการตั้งข้อหาดำเนินคดีกับ “บอส” ทั้งหลายเป็นสิ่งที่สังคมสรรเสริญ แต่หากจะปราบให้สิ้นซาก ต้องดำเนินการทั้งระบบ หายนะที่เกิดขึ้นจากกรณี The Icon ถือเป็นการฉีกหน้ากาก ระบบอุปถัมภ์รัฐไทย ประจานให้สังคมได้รับรู้ จึงจำเป็นต้องสาวไปให้ถึงต้นตอ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับบรรดา เจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง ที่คดในข้องอในกระดูก ทุจริตต่อหน้าที่ สมคบคิดกันหลอกลวงประชาชน เพราะแท้จริงแล้ว ผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด มิใช่เทวดา แต่เป็นซาตาน ที่ต้องขจัดให้สิ้นซาก

ข้อมูลจาก: ดร.นันทนา นันทวโรภาส