ดีเดย์ขับ ‘สามารถ’ พ้นพปชร. ‘ลุงป้อม’สั่งสู้ - ‘ลูกพรรค’ขยับไล่

ดีเดย์ขับ ‘สามารถ’ พ้นพปชร.  ‘ลุงป้อม’สั่งสู้ - ‘ลูกพรรค’ขยับไล่

“ลุงป้อม-พลังประชารัฐ” ถึงเวลาอัสดงอย่างแท้จริง เผชิญทั้งศึกใน-ศึกนอก ปมฉาว “ดิไอคอน” ยังถูกโยงมาให้เสียเครดิต สถานการณ์ของพรรคทหารรอวัน “ลุงป้อม” ปิด “บ้านป่า” อย่างถาวร

KEY

POINTS

  • "ลุงป้อม" มักใจดีกับลูกพรรคเสมอ คำยืนยันจาก "บิ๊กเนม" พลังประชารัฐ กรณี "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" คลิปเสียงหลุดพันปม "ดิไอคอน" แต่ "ลุงป้อม" สวนกระแสสังคมสั่งสู้พิสูจน์ความจริง
  • ทว่าบรรดา "บิ๊กเนม" พลังประชารัฐ ออกแรงกล่อมให้ขับ "สามารถ" ออกจากพรรค เพราะปมดังกล่าว ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์อย่างรุนแรง
  • จับตาการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 22 ต.ค. จะมีวาระขับ "สามารถ" ออกจากพรรคหรือไม่

“ลุงป้อม ก็คือ ลุงป้อม ใจดีกับลูกพรรคเสมอ” คำยืนยันจากปาก “บิ๊กเนมพลังประชารัฐ” จากปมคลิปเสียงคล้าย “เดอะจ๊อบ” สามารถ เจนชัยจิตรวนิช พูดคุยกับ “บอสพอล” วัรตน์พล วรัทย์วรกุล บิ๊กบอส ดิไอคอน กรุ๊ป

มีกระแสข่าวว่า “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องการให้ “สามารถ” ออกจากทุกตำแหน่งของพรรค พร้อมสั่งให้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของลูกพรรค

แต่มี “บิ๊กเนมพปชร.” หลายคน คัดค้านคำสั่ง “นายป้อม” เนื่องจากคลิปเสียงดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงมายัง “พรรคพลังประชารัฐ” ที่สำคัญมีผู้เสียหายจำนวนมากจาก “ทีมบอสดิไอคอน” หากฝืนกระแสสังคมจะทำให้พรรคเสียหายหนักกว่าเดิม

ทำให้ “ลุงป้อม” ยอมถอย โดยปลด “สามารถ” พ้นจากตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้เหตุผลเปิดทางให้มีการสอบสวน ทว่าแรงกดดันจาก “บิ๊กเนมสายตรง” ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง เพราะการมีสถานะเป็นสมาชิกพรรค ถือว่ายังอยู่ในความดูแลของพรรค

ส่งผลให้ “ลุงป้อม” ต้องยอมถอยอีกครั้ง ว่ากันว่า ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในวันอังคารที่ 22 ต.ค.นี้ จะมีวาระพิจารณาขับ “สามารถ” พ้นจากความเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคอีกต่อไป

ที่สำคัญเป็นการเดินเกมตัดสัมพันธ์ให้ “ลุงป้อม” พ้นจากข้อครหาที่มีการปั่นกระแสเชื่อมโยง “เทวดาบ้านป่า” อีกทาง

อย่างไรก็ตาม การเดินเกมไล่ “สามารถ” ยากที่จะฟื้นความเชื่อมั่นของ “พลังประชารัฐ” เนื่องจาก “ลุงป้อม” ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยมานาน จนส่งผลต่อความเชื่อมั่น

ขณะเดียวกันปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพลักษณ์ของ “พลังประชารัฐ” ในช่วงที่ผ่านมา มักจะพัวพันกับ “เครือข่ายสีเทา” มากพอสมควร ทำให้ชื่อเสียงอยู่ในแดนลบมาตลอด

ทว่า กรณีของ “สามารถ-ดิไอคอน” มีคนสังกัดพรรคพลังประชารัฐ “สายตรงผู้กอง” ได้ทีออกมาขย่ม สายตรง “ลุงป้อม” ฉวยโอกาสแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ หวังใช้เป็นเหตุผลหนึ่งพา “สายตรงผู้กอง” ออกจากพรรค ยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงไปอีก

ในส่วนของการบริหารพรรค มีกระแสข่าวว่าระยะหลังสายตรง “ลุงป้อม” เริ่มตีตัวออกห่าง นาย-พรรค เพราะอ่านการเมืองข้ามช็อต มองว่า “ลุงป้อม-พลังประชารัฐ” ไปต่อลำบาก

ว่ากันว่า มีคำสั่งจาก “ลุงป้อม-ทีมบริหาร” ให้ สส. สายตรง ออกมาตอบโต้ทางการเมือง อภิปรายผลงานของรัฐบาล สร้างผลงานในฐานะ “ฝ่ายค้าน” เพื่อเก็บแต้มการเมืองให้ได้มากที่สุด แต่มี สส. สายตรง หลายคนไม่ทำตามนโยบาย แถมยังเอาตัวออกห่าง

แม้บรรดา สส. สายตรงลุงป้อม ไม่มีเปิดตัวร่วมกับ “ทีมผู้กอง” แต่ถูกจับจ้องว่าอาจจะปันใจให้ “ค่ายสีน้ำเงิน” ซึ่งมีการบริหารจัดการภายในพรรคค่อนข้างเป็นระบบ โดยเฉพาะ สส. บ้านใหญ่ มักจะชอบสไตล์การบริหารของ “ครูใหญ่สีน้ำเงิน”

หากมองโอกาสที่จะต่อยอดทางการเมืองในการเลือกตั้งรอบหน้า “สายตรงลุงป้อม” โฟกัสไปที่ “ค่ายสีน้ำเงิน” มากกว่าจะไปสังกัด “ค่ายผู้กอง” เนื่องจาก “ครูใหญ่” วางกลเกมไว้อย่างแนบเนียน สามารถต่อรองกับ “นายใหญ่” ได้ในทุกจังหวะ

ดังนั้นจึงต้องจับตาความเคลื่อนไหวของ “สายตรงลุงป้อม” จะตีจาก นาย-พลังประชารัฐ ในช่วงไทม์มิ่งใด

“ลุงป้อม-พลังประชารัฐ” ถึงเวลาอัสดงอย่างแท้จริง เผชิญทั้งศึกใน-ศึกนอก ปมฉาว “ดิไอคอน” ยังถูกโยงมาให้เสียเครดิต สถานการณ์ของพรรคทหารรอวัน “ลุงป้อม” ปิด “บ้านป่า” อย่างถาวร