'ภูมิธรรม'บอกทำเต็มที่แล้ว หลัง UN กังวลคดีตากใบหมดอายุ

'ภูมิธรรม'บอกทำเต็มที่แล้ว หลัง  UN กังวลคดีตากใบหมดอายุ

“ภูมิธรรม” เสียใจคดีตากใบหมดอายุความวันนี้ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวลยืนยันรัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้คดีหมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียนนำไปศึกษาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคดีสลายการชุมนุมตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคม นี้จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ ว่า เราก็หวังอย่างนั้นก็พยามจะให้มันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว 

เมื่อถามว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานงานมาบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว อย่างที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้บอกว่าเราก็เสียใจหากวันนี้มันผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มันก็เป็นบทเรียนและต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหา ในอนาคตจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่าในอนาคตจะมีการดำเนินการกับคดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรแต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของสองฝ่ายซึ่งก็อยากจะไปทบทวนความคิดเห็น

เมื่อถามถึงกรณี องค์การสหประชาชาติ หรือ UN มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความนายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ มันยังมีความแตกต่างอยู่บางอย่างเราก็พยายามทำและมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ UN แสดงความคิดเห็นเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกันทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร