'ปธ.วิปรัฐบาล' พอใจผลงานประชุม คาดสมัยหน้า 'นายกฯ' มาตอบกระทู้สด

'ปธ.วิปรัฐบาล' พอใจผลงานประชุม คาดสมัยหน้า  'นายกฯ' มาตอบกระทู้สด

"วิสุทธิ์" พอใจผลงานประชุมสภาฯ เหตุไม่มีล่ม-สส.ร่วมมือทำงาน ตามเป้า คาด สมัยประชุมหน้า ได้เห็น "แพทองธาร​" มาตอบกระทู้สดกลางสภาฯ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล​ (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 30 ต.ค. จะเป็นวันสุดท้ายของสมัยประชุม ซึ่งการทำงานที่ผ่านมา ถือว่าพึงพอใจ เพราะไม่มีประชุมล่ม อีกทั้ง สส. ยังให้ความร่วมมือที่ดีในการทำงานร่วมกัน และการทำงานนั้นเข้าเป็น เป็นไปตามวาระที่ต้องการ แต่ยอมรับว่ามีเรื่องที่ถูกเบรก เช่น กระทู้ถาม เนื่องจากที่รัฐมนตรีติดภารกิจ สำหรับปิดสมัยประชุมนั้น ได้กำชับให้ สส.ลงพื้นที่เพื่อรับฟังความเห็นความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อเตรียมข้อมูลนำเสนอต่อรัฐบาลและหารือต่อสภาฯ

เมื่อถามถึงการสำรวจความเห็นของนิด้าโพลระบุว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า  ตนเชื่อว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมแม้จะเป็นรัฐบาลหลายพรรค ซึ่งที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ได้ประสานหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เจรจา พบปะ กระชับความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนที่มีประเด็นวิจารณ์นั้นเป็นธรรมดาของระบอบประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา ไม่เห็นนายกฯ ตอบกระทู้ถามสดของสภาฯ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตามข้อบังคับนายกฯ สามารถมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและที่มีหน้าที่กำกับกระทรวงมาชี้แจง ทั้งนี้ส่วนมากคนที่ตั้งกระทู้ถามสด จะมุ่งไปที่นายกฯ ซึ่งแล้วแต่นายกฯ จะมอบหมายให้รัฐมนตรีคนใดมาตอบ ซึ่งในหลักการไม่ขัดข้อง แต่ตนเชื่อว่าสักวันนายกฯ จะมาตอบ และไม่น่ากังวลอะไร

ถามย้ำว่า ในสมัยประชุมหน้าจะได้เห็น นายกฯ มาตอบกระทู้สดในสภาฯ หรือไม่  นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า “อยากให้มาเชื่อมั่นว่ามา ไม่มีอะไรน่ากังวล”