'ยูโร 2020' ชมฟรีช่องไหน ส่อง 'การเมือง' ประชานิยมเอาใจแฟนบอล

'ยูโร 2020' ชมฟรีช่องไหน ส่อง 'การเมือง' ประชานิยมเอาใจแฟนบอล

ศึกฟุตบอล "ยูโร 2020" ชมฟรีช่องไหน ส่อง "การเมือง" เรื่องประชานิยมกีฬา ออกแรงหานายทุนจ่ายค่าลิขสิทธิ์ เอาใจแฟนบอล

แฟนบอลรอคำตอบ! หลัง อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า คนไทยได้ชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 (EURO 2020)

โดยระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้คนไทยได้ชมการแข่งขันฟุตบอลจึงประสานงานหลาย ส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันเพื่อให้สามารถถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรให้ได้ ขณะนี้ก็ยังประสานอยู่ แต่มีแนวโน้มว่าคนไทยจะได้ดูการถ่ายทอดสดตั้งแต่นัดแรก ซึ่งจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะถึงนี้

น่าสนใจว่า ก่อนหน้านี้ "บิ๊ก" จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยสื่อว่าช่วงแรก กกท. ไม่ได้เป็นฝ่ายดำเนินการเรื่องนี้ เปิดโอกาสให้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และภาคเอกชน เป็นผู้ดำเนินการ แต่ด้วยสภาพทางเศรษฐกิจ ทำให้ไม่มีผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ในครั้งนี้

"กกท. มีช่องที-สปอร์ต ซึ่งเป็นสถานีกีฬาทีวี 24 ชั่วโมงจึงมีโอกาสที่ช่องที-สปอร์ต จะร่วมผนึกกับช่องฟรีทีวี ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเจรจากับส่วนต่างๆ"

กล่าวสำหรับการเมืองเรื่องเอาใจ "คอบอล" ถือว่าเป็นแฟนกีฬากลุ่มใหญ่ของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามสร้างคะแนนนิยมจากการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

สมัยรัฐบาล คสช. ก็เช่นกัน แกนนำรัฐบาลเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลักดันการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการดึง 7 บริษัทเข้ามาร่วมลงขันเพื่อให้คนไทยได้ชมฟุตบอลโลก เริ่มเจรจากันตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 โดย 7 บริษัทแรกที่ตกลงประกอบด้วย ประกอบด้วย 1.บริษัท คิง เพาเวอร์ 2.กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ 3.บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5. บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ GULF 6.บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ 7.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

162339337711

ท่ามกลางข้อกล่าวหาว่ามีการนำภาษีประชาชน มาใช้ในการถ่ายทอดฟุตบอลโลก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงถอนออกไป และให้หาเอกชนรายอื่นเข้ามาเสียบแทน อย่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอไอเอส แต่แล้ว เป็นธนาคารกสิกรไทย เข้ามาแทน เอไอเอส โดยยังไม่ทราบสาเหตุการถอนตัวของบริษัทมือถืออันดับหนึ่งของไทย

7 บริษัท ที่ตกลงร่วมลงขันและคาดว่าจะลงตัวแล้ว ประกอบด้วย 1.บริษัท คิง เพาเวอร์ 2.กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ 3.บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5. บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ GULF 6.บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกสิกรไทย

โดยแต่ละบริษัทจะลงขันบริษัทละ 200 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกจากฟีฟ่า ซึ่งมีมูลค่า 1,400 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จับตาการแถลงข่าว การถ่ายทอดสดฟุตบอล EURO วันนี้ (11 มิถุนายน 2564) เวลา 15.30 น. ณ สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ

ดังนั้น แฟนบอลลุ้นชมฟรีแบบใดช่องไหน บ่ายวันนี้มีคำตอบ เช่นเดียวกับเรื่องการใช้เงินค่าลิขสิทธิ์และอยู่ระหว่างการตกลงค่าลิขสิทธิ์จากเดิมประมาณ 10 ล้านยูโร จะใช้เงินจากไหน และงบเท่าไหร่ ตามบัญชา "นายกฯลุงตู่" เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนถูกกักตัวอยู่บ้านช่วง "โควิด" วิกฤติระบาด!!