"ธนกร" โว นโยบายรัฐ โดนใจปชช. แขวะ"ฝ่ายค้าน" เลิกตีโพยตีพาย กลัวคะแนนตก

"ธนกร" โว นโยบายรัฐ โดนใจปชช. แขวะ"ฝ่ายค้าน" เลิกตีโพยตีพาย กลัวคะแนนตก

"โฆษกรัฐบาล" เผย ยินดี "ฝ่ายค้าน" จะกลับมาตรวจสอบ "รัฐบาล" ในสภามากขึ้น แขวะ ที่ผ่านมา ผสมโรงกับม็อบ เสียส่วนใหญ่ ปัด ใช้งบกระตุ้นความนิยม เทกระจาด หาเสียง แซะ อย่าตีโพยตีพาย กลัว คะแนนตก เพราะนโยบายรัฐบาลโดนใจปชช.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า การเมืองปี 2565 ฝ่ายค้านจะทำงานในสภาฯ เข้มข้นขึ้นว่า รู้สึกยินดีที่ฝ่ายค้านจะกลับมาทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลในสภาฯ ให้มากขึ้น เพราะปีที่ผ่านมาฝ่ายค้านออกแนวผสมโรงกับม็อบบนท้องถนนเสียส่วนใหญ่ ซึ่งรัฐบาลพร้อมชี้แจง ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หรือแม้กระทั่งการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ก็ตาม

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายสุทิน ระบุว่า ขณะนี้มีสัญญาณบ่งบอกว่ารัฐบาลกำลังบริหารจัดการงบประมาณไปในทิศทางเพื่อการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งดูได้จากการออกโปรโมชั่นเยอะมากนั้น ยืนยันว่าการบริหารจัดการงบประมาณของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นการตัดสินใจใช้งบประมาณโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่การใช้งบประมาณเพื่อกระตุ้นความนิยมของรัฐบาลเหมือนรัฐบาลในอดีต 

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ประกาศชัดเจนว่า รัฐบาลชุดนี้จะไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างเด็ดขาด ดังนั้น ไม่อยากให้ฝ่ายค้านรีบตีโพยตีพาย เพียงเพราะเห็นนโยบายของรัฐบาลโดนใจประชาชน จึงกลัวว่าคะแนนนิยมของตัวเองจะตกไป