ฮั่วเซ่งเฮง แถลงแจ้งเตือนกรณีมิจฉาชีพระบาดหนัก แอบอ้าง ลวงให้ลงทุนออนไลน์

ฮั่วเซ่งเฮง แถลงแจ้งเตือนกรณีมิจฉาชีพระบาดหนัก แอบอ้าง ลวงให้ลงทุนออนไลน์

"นายธนรัชต์ พสวงศ์" แถลงการณ์แจ้งเตือนกรณีมิจฉาชีพระบาดหนัก แอบอ้างใช้ชื่อ "ฮั่วเซ่งเฮง" หลอกลงทุนออนไลน์ พบผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก พร้อมแจ้งเตือนภัยและวิธีรับมือในทุกช่องทาง

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทฮั่วเซ่งเฮง ออกแถลงการณ์สืบเนื่องจากกรณีที่ มิจฉาชีพ ปลอมแปลงบัญชีสร้างเพจปลอมโดยอ้างเป็นฮั่วเซ่งเฮง (เพจปลอมฮั่วเซ่งเฮง) พร้อมทั้งใช้เครื่องหมายการค้าและภาพผู้บริหารของฮั่วเซ่งเฮง หรือภาพบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านการลงทุน ศิลปิน ดารา รวมถึงการนำสัญลักษณ์ของสมาคมค้าทองคำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนมาใช้เป็นภาพประกอบโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน จนมีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายมูลค่าหลายสิบล้านบาทนั้น

กลุ่มบริษัทฮั่วเซ่งเฮงขอยืนยันว่า “ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ” กับการแอบอ้างหรือกล่าวอ้างถึงในทุกกรณี

“จากการปลอมแปลงบัญชีหรือเพจปลอมที่พบในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ทั้งใน Facebook IG TikTok และ Line ทางฮั่วเซ่งเฮงได้แจ้งเบาะแสและประสานงานกับ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อปิดกั้นเพจปลอมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนพบการปลอมแปลงบัญชีหรือเพจปลอมฮั่วเซ่งเฮงบนแพลตฟอร์มต่างๆ ในโซเชียลมีเดีย สามารถกดรายงานลิงก์ URL ในช่องทางของแพลตฟอร์มนั้นๆ หรือแจ้งเบาะแสมายังฮั่วเซ่งเฮง บริษัทฯ จะประสานงานกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทำการปิดกั้นเพจปลอมต่อไป ทั้งนี้ ฮั่วเซ่งเฮง รับทราบถึงปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งตระหนักถึงการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนเป็นสำคัญ จึงได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ รวมถึงสื่อทางโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เพื่อเผยแพร่ข่าวสารและความรู้ให้เข้าถึงประชาชนทั่วไปให้ได้มากที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮั่วเซ่งเฮงได้ติดต่อผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านกฎหมายอย่างสุดความสามารถ”


 

การให้ข่าวสาร ความรู้ และคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการสังเกตรูปแบบกลโกง ตลอดจนข้อปฏิบัติหากตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ ฮั่วเซ่งเฮง ทั้งนี้ หากท่านสงสัยว่ากำลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นฮั่วเซ่งเฮงหลอกลวงให้ลงทุน สามารถติดต่อมายัง สายด่วน ฮั่วเซ่งเฮง โทร. 02 112 2289 ในวันและเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 24.00 น. 

นายธนรัชต์ กล่าวทิ้งท้ายว่า กลุ่มบริษัทฮั่วเซ่งเฮง ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า เราจะดำเนินการทางกฎหมายกับ กลุ่มมิจฉาชีพ อย่างถึงที่สุด และพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เสียหาย รวมถึงการแจ้งเตือนภัยและเผยแพร่ข่าวสาร ความรู้ให้ประชาชน เพื่อเสริมสร้างเกราะป้องกันภัยให้แก่สังคม