อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท

อายิโนะโมะโต๊ะ รุกตลาดสินค้าโภชนาการการกีฬา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท ในงาน Townhall “Grape On The Cloud by aminoVITAL®”

23 สิงหาคม 2567 บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข มุ่งเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในตลาดสินค้าโภชนาการการกีฬา (Sport Nutrition) ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนตัวใหม่ ในงาน Townhall “Grape On The Cloud by aminoVITAL®” ภายใต้แบรนด์ aminoVITAL® Blue Shot 

เบญจพล ลิมพลญาณ ผู้จัดการกองธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากผลการสำรวจ (Sport nutrition U&A research on Apr'23) หนึ่งปัญหาหลักของคนออกกำลังกายคือหลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้วไม่อยากทานพลังงานเพิ่ม และวันรุ่งขึ้นออกกำลังกายไม่ไหว ทางแบรนด์ได้เล็งเห็นปัญหาของกลุ่มเป้าหมายจึงออกสินค้าใหม่ aminoVITAL® Blue Shot ที่มาในรูปแบบเจลลี่ รสองุ่น ทานง่าย แคลอรีต่ำ ไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและต้องการควบคุมพลังงานไปพร้อมๆ กัน

วันนเรศวร์ สุขีลักษณ์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจใหม่ กล่าวเสริมว่า นับตั้งแต่การเปิดตัวแบรนด์อะมิโนไวทัล ปีพ.ศ.2562 ที่ออกผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนสำหรับนักกีฬา ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ปัจจุบัน aminoVITAL® สามารถก้าวมาเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในหมวดสินค้าเจลพลังงานที่มียอดขายมากที่สุดในช่องทาง E-commerce (อ้างอิงจากข้อมูล BrandIQ on Apr’23-Mar’24 in Shopee & Lazada) ซึ่งในปีผลประกอบการที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกรดอะมิโนสร้างการเติบโตเท่าตัว โดยปีนี้เราทำการออกสินค้าใหม่ เรียกว่า Professional set ที่จะรองรับในทุกช่วงเวลา ทั้งก่อน-ระหว่าง-หลัง การแข่งขันหรือออกกำลังกาย และด้วยความต้องการหลุดจากกรอบภาพลักษณ์การเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับนักกีฬา จึงมีแพลนที่จะขยายสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายคนทั่วไปที่ออกกำลังกายทุกวัน เพราะอยากสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการสร้างความกินดีมีสุขให้กับคนไทยอันเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ภายในงาน Townhall ยังได้รับเกียรติจากนักกีฬาอัลตรามาราธอนทีมชาติไทย โทลมาฮอค เรืองยศ มหาวรมากร, เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ดารานักแสดง ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย, และซี ธีมา ตงศิริ อินฟลูเอนเซอร์สาวสายวิ่งชื่อดัง มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความประทับใจในผลิตภัณฑ์อะมิโนไวทัล พร้อมเคล็ดลับการออกกำลังกาย และการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี

โทลมาฮอค เรืองยศ มหาวรมากร นักกีฬาอัลตรามาราธอนทีมชาติไทย กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ได้เข้าวงการวิ่งมากว่าสิบปี ด้วยอายุที่มากขึ้นก็ยิ่งมีปัญหากล้ามเนื้ออ่อนล้าได้ง่าย การที่จะยืดระยะการซ้อมหรือวิ่งได้นานขึ้นคือการเติมพลังงานให้กับร่างกายและดูแลกล้ามเนื้อให้พร้อม ทั้งก่อน-ระหว่าง-หลังการแข่งขันหรือออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน เคล็ดลับสำคัญคือ BCAAs กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการนำไปใช้ ซึ่งร่างกายเราไม่สามารถผลิตได้เอง และต้องได้รับจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งกว่าร่างกายจะย่อยโปรตีนให้เป็นกรดอะมิโนนั้นใช้เวลานาน แต่ BCAAs ถือว่าเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที ซึ่งนี่คือจุดเด่นของ aminoVITAL® ที่ช่วยตอบโจทย์นี้ 

เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ดารานักแสดง ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบเล่นกีฬาที่หลากหลาย และเข้าฟิตเนสเป็นประจำ กล่าวเสริมว่า เดี่ยวเป็นตัวแทนสายฟิตเนส สายนับแคล ซึ่งจะกังวลมากในการเลือกทานอาหาร เพราะต้องคอยคุมแคลอรีต่อหนึ่งวัน และพบปัญหาว่าเวลาที่ออกกำลังกายหนักๆ วันรุ่งขึ้นตื่นมาค่อนข้างจะปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ซึ่งหลังจากได้ทดลองใช้ aminoVITAL® Blue Shot แล้วรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลง

“ปัจจุบัน aminoVITAL® มีสินค้าทั้งหมด 5 ตัว aminoVITAL® Blue Pouch และ aminoVITAL® Red Shot ที่เพิ่งเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ พีชพั้นช์กับชาบ๊วย ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในปีนี้เท่านั้น และล่าสุด aminoVITAL® Blue Shot เปิดตัววันนี้ และเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้ทดลองใช้ที่งานวิ่ง aminoVITAL® Park Run วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)” เบญจพล กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หลังจาก อายิโนะโมะโต๊ะ ได้ประกาศแผนธุรกิจปี 2567 ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่จะใช้กลยุทธ์ส่งเสริมโภชนาการครบวงจรด้วยการเปิดไลน์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งมีความโดดเด่นด้วย AminoScience เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ ถือเป็นการตอกย้ำเจตนารมย์ของบริษัทฯ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างดูแลสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภค สร้างสังคม “กินดีมีสุข” แก่สังคมไทย

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท