'ปกเขตร' ทายาทกลุ่ม PTG ปั้น Maxbit ตั้งเป้าสิ้นปี 67 มาร์เก็ตแชร์ 10%

'ปกเขตร' ทายาทกลุ่ม PTG ปั้น Maxbit ตั้งเป้าสิ้นปี 67 มาร์เก็ตแชร์ 10%

เส้นทางธุรกิจทายาทกลุ่ม PTG "ปกเขตร รัชกิจประการ" กับการปั้น Maxbit สู่ผู้ชนะในธุรกิจกระดานเทรดคริปโทฯ สิ้นปีนี้ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 10% มุ่งสู่เบอร์ 2 เดินแผนเข้า IPO ปี 2027

ปกเขตร รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกซ์บิท ดิจิทัล แอสเซท จำกัด กล่าวว่า Maxbit เป็นการร่วมทุนกับ PTG Energy เปิดแพลตฟอร์มซื้อขาย สินทรัพย์ดิจิทัล ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สำหรับ Maxbit เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นปี 2567 ผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ลูกค้ารายใหญ่ สำหรับลูกค้ารายย่อย ประเมินว่ายังไม่ใช่จังหวะเวลาที่เหมาะสม คาดว่าจะถึงช่วงที่สินทรัพย์ดิจิทัลกลับมาบูมเต็มรูปแบบในไตรมาส 1-2 ของปี 2568

\'ปกเขตร\' ทายาทกลุ่ม PTG ปั้น Maxbit ตั้งเป้าสิ้นปี 67 มาร์เก็ตแชร์ 10%

"แม้เรามาทีหลัง กลยุทธ์ของเราจะต้องแตกต่างจากผู้เล่นที่มีในตลาด เราจะไม่ใช้ CEO Branding แน่นอน สิ่งที่เราเน้นย้ำและโฟกัสคือ ไม่ใช่มีสินทรัพย์ 100 แล้วจะนำไปลงใน Digital asset ทั้งหมด แต่ควรจะกระจายการลงทุน เช่น 3-5% ในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง และจะเน้นการให้ความรู้เพื่อสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น"

ปกเขตร กล่าวต่อไปว่า ความท้าทายหนึ่งของธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลคือ กฎเกณฑ์ใหม่เรื่องการโฆษณาที่ค่อนข้างยากลำบาก แต่ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเราให้มีความสร้างสรรค์มากขึ้น ส่งผลให้เราพยายามสร้างการเข้าถึงลูกค้าอย่างมีความรับผิดชอบยิ่งขึ้น โดยการให้ความรู้แก่ผู้ลงทุน ทำให้ผู้ลงทุนเข้าใจความเสี่ยงที่ยอมรับได้

"ภายในปี 2567 นี้ จะมีส่วนแบ่งการตลาดราว 10% จากนั้นจะเดินหน้ายึดตำแหน่งเป็นเบอร์ 2 ของตลาดในปี 2568 ที่มีส่วนแบ่งการตลาดราว 20-25% และในปี 2570 จะเข้าสู่กระกวนการ IPO และจะครองเป็นที่ 1 ในตลาดอย่างเต็มตัว" ปกเขตร กล่าวทิ้งท้าย