บ้านบางจาก x บ้านทองหยอด หนึ่งทศวรรษแห่งการร่วมเป็นพลังให้กันและกัน

บ้านบางจาก x บ้านทองหยอด หนึ่งทศวรรษแห่งการร่วมเป็นพลังให้กันและกัน

จากร้านขายขนมหวาน สู่โรงเรียนแบดมินตันแห่งแรกในไทย “บ้านทองหยอด” เป็นสถานที่บ่มเพาะนักแบดมินตันระดับแชมป์โลกอย่างเมย์ รัชนก อินทนนท์ และวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ซึ่งนอกจากตำแหน่งแชมป์โลกแล้ว ยังคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024

บนเส้นทางแห่งความสำเร็จของโรงเรียนบ้านทองหยอดในวันนี้ ซึ่งมีนักเรียนประมาณ 400 คน มี บางจากฯ เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ร่วม "เป็นพลังให้กัน" มาเป็นเวลายาวนานถึงหนึ่งทศวรรษ  

จากปี 2558 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่บางจากฯ ได้ร่วมสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดอย่างเป็นทางการเป็นต้นมา “บ้านบางจาก” และ “บ้านทองหยอด” ก็ได้เดินทางร่วมกันบนเส้นทางแห่งการสร้างสรรค์สังคมยั่งยืนผ่านการพัฒนาเยาวชน น้องๆ นักกีฬาบ้านทองหยอดจะได้รับกำลังใจจากพี่ๆ บ้านบางจากฯ อย่างสม่ำเสมอในการลงสนามแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นระดับประเทศหรือระดับโลก และเมื่อว่างเว้นจากภารกิจฝึกซ้อมและแข่งขัน ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และน้องๆ นักกีฬาบ้านทองหยอด จะแบ่งปันเวลามาร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมกับบางจากฯ อย่างสม่ำเสมอ 

บ้านบางจาก x บ้านทองหยอด หนึ่งทศวรรษแห่งการร่วมเป็นพลังให้กันและกัน

“ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพ สร้างโอกาสให้นักกีฬา” ผ่านการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ให้กำลังใจในรูปแบบต่างๆ การฝึกซ้อมร่วมกัน การแข่งขันกระชับมิตร รวมถึงร่วมกิจกรรมรณรงค์สร้างสุขภาพที่ดี 

“ร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น” ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ร่วมบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 โดยการเชิญชวนประชาชนร่วมโครงการช่วยเหลือต่างๆ  

“ร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน” ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ เชิญชวนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันผ่านการสื่อสาร “ลด ละ เริ่มกับเมย์ วิว จิว” (ลดรอยเท้าคาร์บอน ละการสร้างภาระต่อสิ่งแวดล้อม เริ่มได้วันนี้และทุกๆ วัน) จัดทำโดย Carbon Markets Club ต่อยอดด้วยการชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการเดินทางและใช้ชีวิตประจำวันของเมย์ วิว จิว ให้เป็นนักกีฬาไร้คาร์บอนกลุ่มแรกของไทย 

บ้านบางจาก x บ้านทองหยอด หนึ่งทศวรรษแห่งการร่วมเป็นพลังให้กันและกัน

ในฐานะบริษัทไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพและให้การสนับสนุนคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง บางจากฯ ภาคภูมิใจและยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดมาตลอดระยะเวลาหนึ่งทศวรรษ และความสำเร็จในครั้งนี้ก็ยิ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นให้บางจากฯ ยืนหยัดเดินหน้าเป็นแรงผลักดันในสร้างสังคมที่ยั่งยืนผ่านการพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาแก่เยาวชนรุ่นต่อไป โดยเชื่อมั่นว่าแรงขับเคลื่อนในครั้งนี้จะไม่เพียงส่งผลต่อการสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ๆ ในกับวงการกีฬา แต่จะยังเป็นการร่วมเป็น “พลังให้กันและกัน” ที่ช่วยสร้างคุณค่าและส่งต่อความสุขให้แก่สังคมไทยต่อไปในอนาคต 

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอบคุณแม่ปุก (กมลา ทองกร) โค้ชเป้ (ภัททพล เงินศรีสุข) โค้ชอาร์ท (พ.ต.ท. พงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์) ผมคิดว่า 10 ปีนี้สร้างความสุขให้เราอย่างต่อเนื่อง ที่ได้ร่วมสร้างนักแบดมินตัน ตั้งแต่เจเนอเรชันเมย์ มาวันนี้วิว เข้าใจว่ายังมีน้องๆ นักแบดมินตันอยู่ในคิวอีกมากมาย ต้องขอบคุณบ้านทองหยอดที่เป็นบ้านเล็กๆ ที่ช่วยสร้างความสุขให้คนไทยทั้งชาติ ดีใจที่มีวันนี้ ได้เห็นน้องๆ มาทุกปี อย่างน้อยก็ปีละครั้ง มาสวัสดีปีใหม่ทุกปี เป็นเด็กที่น่ารัก อย่างน้องวิว มาตอนแรกๆ ยังเป็นเด็กมัธยมอยู่เลย วันนี้เป็นคนที่ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่พิชิตเหรียญเงินของแบดมินตัน แต่เป็นเหรียญแรกของประเทศไทยจากโอลิมปิกด้วย น้องวิวยังมีโอกาสอีกหลายปี พวกเราก็ขอเป็นกําลังใจให้ รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ด้วย และก็ขอแสดงความยินดีกับทีมบ้านทองหยอดทุกคน บางจากฯ ดีใจและภูมิใจที่มีโอกาสได้สนับสนุน บ้านทองหยอด และนักกีฬาของไทย

โค้ชเป้ ภัททพล เงินศรีสุข กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจที่ได้ทำในสิ่งที่ บางจากฯ ให้ความเชื่อมั่นในบ้านทองหยอด สนับสนุนเรามายาวนานเป็นสิบปีแล้ว เราเริ่มสร้าง ปลุกปั้น ผลักดันนักกีฬามาด้วยกันจนถึงวันนี้ ที่สามารถทำเหรียญโอลิมปิกเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตันไทย ผมมีความสุขทุกๆ ครั้งที่เราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน รู้สึกว่าเราเป็นครอบครัว มีความภูมิใจ ก็ขอให้เราอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ มีอะไรที่ตอบแทนบางจากฯ ได้เราพร้อมทำเต็มที่ ให้สมกับที่บางจากฯ ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนบ้านทองหยอดมาโดยตลอด ผลสำเร็จของทุกวันนี้เกิดจากทุกฝ่ายร่วมมือกัน ซึ่งผมต้องขอขอบคุณประชาชนคนไทยด้วยที่สนับสนุนนักกีฬาครับ

เมย์​​​​​​​ รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า บางจากฯ อยู่กับเมย์ในทุกๆ โมเมนต์ ไม่ว่าจะแสดงความยินดีกับชัยชนะ หรือเวลาที่เมย์เสียใจ ท้อแท้หรือผิดหวัง ก็ได้รับกำลังใจจากทุกคนที่บางจากฯ ที่คอยผลักดันเมย์มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา คอยสนับสนุน ทำให้เมย์มีเส้นทางที่ได้ใฝ่ฝัน ให้เราไปคว้าความฝันของเราตลอดทุกเส้นทาง จนถึงตอนนี้เมย์เริ่มรู้สึกว่าเป็นช่วงปลายๆ อาชีพ ก็ยังมีบางจากฯ ที่ยังคอยเคียงข้าง สนับสนุนเมย์อยู่ตลอด บางจากฯ เหมือนครอบครัวของเมย์ รู้สึกว่าดีใจมากๆ ที่มีบางจากฯ เป็นอีกครอบครัวหนึ่งของเมย์

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กล่าวว่า ผมขอบคุณทุกกำลังใจ และยังมีเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จอีก ซึ่งผมเชื่อว่าจะมีบางจากฯ อยู่เคียงข้างในเส้นทางต่อไป นอกจากกีฬาแล้ว บางจากฯ ก็ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ในเรื่องการดูแลโลก ตั้งแต่ได้รับบทบาทมาช่วยรณรงค์ปรับพฤติกรรม ก็ใช้แก้วของตัวเอง แล้วก็ใช้ถุงผ้า เพื่อที่จะไม่ต้องใช้ถุงพลาสติก จะได้ลดโลกร้อน ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าไม่ได้สนใจอะไร แต่ปัจจุบันนี้เราก็รู้สึกว่าโลกมันค่อนข้างที่จะเปลี่ยนไปไว ก็เลยมองว่าที่เราได้ช่วยโลก ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ฝากทุกๆ คนช่วยกันดูแลโลก และฝากแฟนๆ ของบางจากฯ เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกชนิดกีฬาด้วย 

จิว ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาจิวบาดเจ็บ ไม่ได้ลงแข่งขัน ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้นและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูแลโลก หลังจากมาช่วยสื่อสาร “ลด ละ เริ่มกับเมย์ วิว จิว” จิวก็ลด ละ เริ่ม จนกลายเป็นนิสัย เวลาไปร้านสะดวกซื้อ เราก็ไม่ได้ใช้ถุงพลาสติกเลย ใช้ถุงผ้าตลอด เวลาซ้อมก็มีกระติกน้ำส่วนตัว การแยกขยะ อย่างที่บ้านทองหยอด เดิมแยกขยะพื้นฐานอยู่แล้ว ดีใจที่บางจากฯ มาให้ความรู้เรื่องแยกขยะชัดเจน ตอนนี้ก็กลายเป็นนิสัยไปแล้ว เวลาออกไปข้างนอกถ้าเราไปทิ้งรวมก็จะรู้สึกผิด ถ้าอยากเห็นโลกกลับมาสดใสมีสภาพอากาศที่ดี เราก็ช่วยๆ กันลดละเริ่มไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องแบดมินตัน แน่นอนว่าเมื่อพร้อมจิวก็จะกลับมาแข่งขันต่อ ขอบคุณ บางจากฯ สำหรับกำลังใจที่ให้จิวมาโดยตลอด

บ้านบางจาก x บ้านทองหยอด หนึ่งทศวรรษแห่งการร่วมเป็นพลังให้กันและกัน ​​​​​​​