"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

เจาะลึก "Macro Trends"ทางด้านสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี และการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ ขับเคลื่อนธุรกิจของภูเก็ตให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ด้วยรูปแบบการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิม หลายคนอาจจะทำยังคงทำงานแบบไฮบริด ทำงานได้ทั้งที่บ้าน และออฟฟิศ ดังนั้น เมื่อผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้นเพื่อทำงาน ใช้ชีวิตและพักผ่อน จึงทำให้เกิดความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนส่วนตัวที่ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

นักออกแบบสร้างบ้าน  ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ จึงตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ด้วยการยกระดับการออกแบบบ้านที่ส่งเสริมสภาวะความเป็นอยู่ที่ดี เช่น การเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียว หรือจัดสภาพแวดล้อมให้สงบ ร่มรื่นเหมือนอยู่ในรีสอร์ต ลิกซิลร่วมมือกับนักออกแบบหลายๆ ท่านในการรังสรรค์ห้องน้ำให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนซึ่งผู้พักอาศัยสามารถเติมพลังหรือสร้างความสดชื่นให้ตัวเองได้

ล่าสุด ลิกซิล (LIXIL) ได้จัดกิจกรรม “LIXIL x Talks” ซึ่งมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิก และนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมงาน ณ ศรีพันวา ภูเก็ต เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมถึงโอกาสการพัฒนาในอนาคตตลอดจนการยกระดับธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการบริการ, ภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการดูแลพักฟื้น ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 60 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

18 สมาคมอสังหาฯ หนุนขยายเวลาเช่าเพิ่มโควตาต่างชาติซื้อคอนโดกระตุ้น ศก.

เปิด5ทำเลบ้านคอนโดขายดี-เหลือขายสูงสุดในกรุงเทพฯ ปริมณฑล

พัฒนานักออกแบบสร้างสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี

“ออดรีย์ โหย่ว” ลีดเดอร์ ประเทศไทย & กลุ่มประเทศอินโดไชน่า, และลีดเดอร์ เอเชียแปซิฟิก,ธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำ ลิกซิล กล่าวในงาน “LIXIL x Talks”ว่าลิกซิลมุ่งมั่นที่จะสร้างบ้านให้ดีขึ้น เป็นจริงได้ในทุกมิติสำหรับทุกคนและทุกที่  กิจกรรม LIXIL x Talks ในครั้งนี้จะเป็นแพลตฟอร์มนำเสนอการแสดงความคิดเห็นต่อเทรนด์ต่าง ๆ ที่สำคัญนับตั้งแต่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีไปจนถึงสังคมผู้สูงวัย  เพื่อระบุถึงข้อมูลเชิงลึก ความท้าทาย และโอกาสต่าง ๆที่มีต่อการยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ออดรีย์ กล่าวต่อว่าลิกซิลต้องการที่จะสร้างโอกาสอันเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งในระดับเอเชียและระดับสากล อาทิโกรเฮ่ ในฐานะผู้สนับสนุนการก่อตั้ง (Founder Sponsor) งานประกวดออกแบบ         สถาปัตยกรรมระดับโลก World Architecture Festival (WAF) ยังได้จัดงานนี้ขึ้นในเอเชียช่วงปลายปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผนักออกแบบชาวไทยที่จะส่งผลงานเข้ามาประกวดกับ WAF ซึ่งเวทีแห่งนี้เป็นงานประกาศผลรางวัลสำหรับสถาปนิกและนักออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก

\"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย\" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี กลยุทธ์การขายอสังหาริมทรัพย์

พัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เลขาธิการและอุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวถึงฉากทัศน์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตในปัจจุบัน โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการเฉพาะและปัจจัยสำคัญที่ผู้ซื้อนำมาพิจารณาเพื่อตัดสินใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโฟกัสไปที่แนวคิดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีว่ามีบทบาทสำคัญต่อกลยุทธ์การขายอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตอย่างไร    

"เทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีว่าช่วยกำหนดทิศทางการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุและสังคมสูงวัยได้อย่างไร เนื่องจากภูเก็ตได้กลายเป็นหนึ่งในที่อยู่สำหรับวัยเกษียณที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น การขยายตัวของที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุในภูเก็ตจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ควรจะคว้าไว้ในอนาคต" 

\"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย\" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

ธาตรี พันโกฏิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rhyme Design Group ให้ความเห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพของประเทศไทยได้รับความสนใจไปทั่วโลก อีกทั้งรัฐบาลได้ส่งเสริมแคมเปญระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน (AWC) ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ระดับโลก กลยุทธ์นี้ช่วยผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตต่อไปในวันข้างหน้า 

"ธาตรี" เน้นว่าการออกแบบห้องน้ำนับเป็นปัจจัยเชิงกลยุทธ์ในการเพิ่มมูลค่าให้แก่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ การออกแบบห้องน้ำสามารถเชื่อมโยงให้เข้ากับคอนเซ็ปต์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้ในแง่ของคุณสมบัติในการใช้งานและความสวยงาม โดยเขายกตัวอย่างงานออกแบบที่ประสบความสำเร็จของ Botanica Luxury Villas ซึ่งยังได้คว้ารางวัลจากเวที The International Property Awards (IPA) อีกด้วย

\"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย\" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

"นิธิศ สถาปิตานนท์" กรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด นำเสนอมุมมองต่อการเปลี่ยนแปลงของอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตกว่า 20 ปีที่ผ่านมาและทิศทางในอนาคต เขายังได้ยกตัวอย่างงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของ A49 ที่ผสานแนวคิดของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้สอดรับกับวิถีชีวิตของผู้สูงวัย ได้แก่ Bangsaray Heights ในชลบุรี โปรเจกต์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ โดยนับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตต่อไป

\"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย\" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

"ดร.วิทยา สินทราพรรณทร" ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด THE ASPEN TREE THE FORESTIAS BY MQDC เน้นย้ำถึงความหมายที่แท้จริงของแนวคิดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในบริบทของตลาดอสังหาริมทรัพย์ สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ การเติบโตของเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทั้งในระดับโลกและระดับประเทศจะก่อให้เกิดดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยและภูเก็ต ทางด้าน ที่อยู่อาศัยและการบริการเชิงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี 

\"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย\" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

 

"ดิฐวัฒน์ อิสสระ" กรรมการผู้จัดการบริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มชาญอิสสระ กล่าวว่าโดยส่วนตัวประทับใจ the personalization options ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคลของ GROHE SPA AquaSymphony คือสามารถปรับฟังก์ชันให้ได้รูปแบบน้ำตามที่ต้องการ ทั้ง modular steam หรือ water jet ไปจนถึงเลือก lighting แสงสีไฟที่ชอบ อีกการออกแบบห้องน้ำโดยเฉพาะการคำนึงถึงเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีนับเป็นส่วนประกอบที่สำคัญยิ่งในการเพิ่มมูลค่าให้แก่อสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ

\"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย\" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์