‘TikTok - LINE MAN’ ผุดโปรเจค #เซฟร้านทั่วไทย

‘TikTok - LINE MAN’ ผุดโปรเจค #เซฟร้านทั่วไทย

TikTok และ ไลน์แมนวงในผนึกกำลังผุดโปรเจค #เซฟร้านทั่วไทยกับ TikTok ชวนคนไทย บอกต่อเมนูเด็ด เพื่อช่วยร้านอาหารรายย่อยทั่วไทย ผ่านการบอกต่อร้านดีเมนูเด็ด หรืออุดหนุนร้านโปรดในจังหวัดของตัวเอง

พร้อมรับส่วนลดค่าอาหารจากแอพ LINE MAN 30บาท  และยังได้ลุ้นรับของรางวัลลิมิเต็ดอิดิชันจาก TikTok อีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 3ก.ย.64 - 3ต.ค.64 โดยโปรเจกค์นี้ตั้งเป้าช่วยเหลือไว้100,000ร้านทั่วไทย

จากสถานการณ์โควิดในปัจจุบันที่ถือว่าเป็นช่วงยากลำบากของเหล่าร้านอาหาร ที่เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนหรือภาคใดในประเทศไทย ต่างก็พบประสบวิกฤตินี้แทบไม่ต่างกัน

TikTok แพลตฟอร์มยอดฮิตซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมวดหมู่คอนเทนท์เกี่ยวกับอาหารที่มียอดดูวีดิโอถึง 12,948 ล้านวิว (ข้อมูลตั้งแต่1พ.ค.64จนถึง30ส.ค.2564) จึงต่อยอดสู่ไอเดียเซฟร้านอาหารทั่วไทย โดยเปิดโอกาสให้ชาว TikTok ร่วมช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อยให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ ผ่านการสร้างคอนเทนต์รีวิวบอกต่อหรืออุดหนุนร้านโปรดประจำตัว

อ่านข่าว-ศบค. ขยายเวลารถสาธารณะถึง 4 ทุ่ม จัดรถให้เพียงพอ ลดความแออัด

LINE MAN Wongnai ในฐานะที่เป็นผู้นำออนดีมานด์แพลตฟอร์มที่มีความแข็งแกร่งเรื่องฟู้ดเดลิเวอรี รวมถึงมีข้อมูลร้านอาหารมากที่สุดในประเทศไทย ได้มองเห็นว่ามีร้านอาหารมากมายที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติครั้งนี้ จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือร้านอาหารอย่างเต็มที่ เพื่อชดเชยกับยอดขายหน้าร้านที่หายไปมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้ง2แพลตฟอร์มจึงร่วมกันผลักดันโปรเจคดังกล่าว ซึ่งทาง LINE MAN Wongnai ได้จัดเตรียมข้อมูลร้านอาหารจาก 6 ภาคทั่วประเทศ และมอบส่วนลดค่าอาหารมูลค่า 30 บาท เพื่อสนับสนุนแคมเปญร่วมกับ TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยเข้าถึงง่ายและเทรนด์คอนเทนต์อาหารที่สามารถเป็นไวรัลได้อย่างรวดเร็ว

ภายใต้โปรเจค #เซฟร้านทั่วไทย TikTok เชิญชวนทุกคนมาบอกต่อเมนูเด็ด ร้านอาหารโปรดในจังหวัดของตัวเอง เพื่อให้ร้านรายย่อยเป็นที่รู้จักและได้รับการช่วยเหลือมากขึ้น

ชาว TikTok สามารถร่วมสนุกกันได้ โดยการรีวิวร้านอาหารที่ชอบ แล้วติดสติกเกอร์ประจำจังหวัด เพื่อบอกพิกัดว่าเป็นร้านอาหารในจังหวัดนั้นๆ พร้อมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่จะได้รับของรางวัลพิเศษจาก TikTok ที่มีเพียง 4ชิ้นในประเทศไทย

ทั้งนี้สามารถดูการรีวิวร้านอาหารทั่วประเทศไทยได้จากแผนที่ในหน้ากิจกรรม โดยสามารถเลือกดูในแต่ละภาคและแต่ละจังหวัดได้ เพื่อช่วยอุดหนุนร้านอาหารรายย่อย ในจังหวัดของตัวเอง

ดูรายละเอียดและมาร่วมเซฟร้านทั่วไทยไปด้วยกันทาง TikTok ตั้งแต่3ก.ย.64 - 3ต.ค.64ได้ทีลิงก์ https://snssdk1180.onelink.me/BAuo/SaveLocals