ปากกาก็ยังโปร 'Apple Pencil Pro' อาจเปิดตัวพร้อม iPad ใหม่ใน Apple Event คืนนี้

ปากกาก็ยังโปร 'Apple Pencil Pro' อาจเปิดตัวพร้อม iPad ใหม่ใน Apple Event คืนนี้

ลือว่า "Apple Pencil Pro" อาจมีการประกาศเปิดตัวในงาน "Apple Event" ในคืนวันนี้ หลังมีผู้พบเบาะแสจาก source code บนหน้าแรกของเว็บไซต์ Apple ญี่ปุ่น ซึ่งถูกลบออกไปในเวลาต่อมา

นอกจาก iPad รุ่นใหม่จะอยู่ในลิสต์ที่คาดกันว่า Apple จะเปิดตัวในงาน Apple Event ค่ำคืนนี้ ยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เรียกได้ว่าเป็นคู่บุญกันมาอย่าง Apple Pencil ที่คราวนี้จะอัปเกรดมาเป็น Apple Pencil Pro เลยทีเดียว

ทว่าชื่อของ Apple Pencil Pro ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ถ้าหากมีการเปิดตัวจริง ไม่ว่าจะชื่ออะไร Apple Pencil รุ่นใหม่ นี้จะมาพร้อมคุณสมบัติระดับโปร

คุณสมบัติที่เป็นของใหม่ใน "Apple Pencil Pro" คือ การสั่งงานด้วยการบีบ, การตอบสนองแบบสัมผัส, การสั่นตอบสนองต่อการใช้งาน, ตัวแม่เหล็กที่ถอดเปลี่ยนได้, ด้ามปากกามีขนาดสั้นลงและหนาขึ้น, รองรับการใช้งานบน Apple Vision Pro และรองรับการค้นหาด้วย FindMy

ที่ผ่านมามี "Apple Pencil" ที่วางจำหน่ายมาแล้วหลายรุ่น และที่ยังมีจำหน่ายอยู่จนถึงตอนนี้ ได้แก่ Apple Pencil รุ่นดั้งเดิมที่ออกมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งคาดว่าจะเลิกผลิตเมื่อ Apple หยุดขาย iPad รุ่นที่เก้าที่มีขั้วต่อ Lightning, Apple Pencil รุ่นที่สองที่เปิดตัวเมื่อปี 2018 และ Apple Pencil  รุ่นที่ใช้ USB-C

สำหรับงาน "Apple Event" ที่จะเกิดขึ้นในคืนนี้ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย คาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกหลายรุ่น ได้แก่ iPad Pro รุ่นใหม่ 2 รุ่น ที่น่าจะมาพร้อมชิป M4, iPad Air ขนาด 12.9 นิ้วที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงรุ่น 10.9 นิ้วที่อัปเดต และ Magic Keyboard ที่ออกแบบใหม่สำหรับ iPad ด้วย