‘ซิสโก้’ พาเหรดนวัตกรรม AI ช่วยธุรกิจ ‘โต’ บนเส้นทางดิจิทัล

‘ซิสโก้’ พาเหรดนวัตกรรม AI  ช่วยธุรกิจ ‘โต’ บนเส้นทางดิจิทัล

“ซิสโก้” คิกออฟอีเวนต์ใหญ่ “Cisco LIVE 2024” พาเหรดนวัตกรรมใหม่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมเทงบ 1 พันล้านดอลล์ลงทุนด้าน AI มุ่งสร้างจุดเปลี่ยนวงการเทคโนโลยี เพิ่มความยืดหยุ่นบนเส้นทางดิจิทัล พร้อมเสริมประสิทธิภาพ ความชาญฉลาด ปกป้ององค์กรจากปัยไซเบอร์

ชัค ร็อบบินส์ ประธานและซีอีโอ ซิสโก้ กล่าวว่า ปีนี้ซิสโก้อยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการปฏิวัติวิธีการที่โครงสร้างพื้นฐานข้อมูลเชื่อมต่อรวมถึงการปกป้ององค์กรทุกขนาดขณะเดียวกันมั่นใจว่าเป็นพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าในยุคของ AI

สำหรับ “Cisco LIVE 2024” อีเวนต์ใหญ่ประจำปีนี้ซิสโก้ได้เปิดตัวโซลูชันเครือข่าย ระบบการรักษาความปลอดภัย และความสามารถในการสังเกตการณ์ที่เสริมสมรรถนะด้วย AI ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‘ซิสโก้’ พาเหรดนวัตกรรม AI  ช่วยธุรกิจ ‘โต’ บนเส้นทางดิจิทัล โดยทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นและข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นให้กับลูกค้าในการเชื่อมต่อและปกป้องดิจิทัลฟุตพริ้นท์ทั้งหมด และสร้างความยืดหยุ่นทางดิจิทัล

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันนวัตกรรมอันน่าทึ่งและความสามารถใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้กับลูกค้าของเรา"

เทงบ ‘1 พันล้านดอลล์’ ติดปีก AI

ซิสโก้เผยว่า Cisco Investments ยังได้ประกาศกองทุนเพื่อการลงทุนระดับโลกมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อขยายและพัฒนาโซลูชัน AI ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้

โดยกำลังลงทุนเชิงกลยุทธ์ในสตาร์ทอัพด้านซอฟต์แวร์และโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำระดับโลก เช่น Cohere, Mistral AI และ Scale AI เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเชื่อมต่อและรักษาความปลอดภัยในยุค AI ของซิสโก้

พร้อมกันนี้ ช่วยพัฒนาในหลายด้านที่สำคัญ ได้แก่ ความพร้อมของลูกค้า โครงสร้างพื้นฐานการประมวลผล โมเดลพื้นฐาน โมเดลการพัฒนา และการฝึกอบรมต่างๆ

ซิสโก้เล็งเห็นถึงโอกาสที่องค์กรธุรกิจจะสามารถนำ AI ประเภท Generative มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การลงทุนครั้งนี้จะยิ่งช่วยเพิ่มความพร้อมด้าน AI ให้แก่ลูกค้า และสนับสนุนกลยุทธ์นวัตกรรม AI

“การลงทุนนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของซิสโก้ที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม AI และเป็นหุ้นส่วนกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในยุค AI นอกจากพัฒนาเทคโนโลยีด้าน AI แล้วยังให้ความสำคัญกับการลงทุนในระบบนิเวศ AI เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

ทำให้ AI เป็นเรื่องง่าย

ร็อบบินส์เผยว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของซิสโก้จัดการกับความท้าทายหลักของลูกค้า ขณะเดียวกัน ทำให้ AI เป็นเรื่องง่ายด้วย AI & Networking

ไฮไลต์เช่น Cisco Nexus HyperFabric AI clusters โซลูชัน AI Cluster ที่ร่วมมือกับเอ็นวิเดีย, Cisco Networking Cloud นวัตกรรม Digital Experience Assurance แบบ AI-native ใหม่ 

ท่ามกลางโลกที่ซับซ้อนและมีการกระจายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ซิสโก้เปลี่ยนดุลอำนาจให้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายป้องกันด้วยขีดความสามารถใหม่ๆ ด้วย AI และซีเคียวริตี้ ด้วย Cisco Security Cloud 

ขณะที่ การเข้าซื้อกิจการ “Splunk” อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญซิสโก้จะทำให้แนวทางปฏิบัติด้านการสังเกตการณ์เป็นมาตรฐาน ช่วยให้ลูกค้ารับมือกับความต้องการ เข้าถึงคำแนะนำ ข้อมูลเชิงลึกที่มีความหมาย และพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ล่าสุดยังได้ผนวก AI Assistant ใหม่เข้าไปด้วย

พร้อมกันนี้ ทำให้ AI ทำงานร่วมกับ Future of Work และที่ขาดไม่ได้คือการ เสริมสร้างทักษะด้าน AI ด้วย AI Fundamentals ใหม่สำหรับพาร์ทเนอร์