ช้อปปี้ Live ทุบสถิติยอดออเดอร์โตมากกว่า 40 เท่า

ช้อปปี้ Live ทุบสถิติยอดออเดอร์โตมากกว่า 40 เท่า

ช้อปปี้ เผยยอดออเดอร์บน Shopee Live โตมากกว่า 40 เท่า เร่งเครื่องหนุน Live Commerce สนับสนุนผู้ค้า เติมประสบการณ์ผู้ใช้งาน เพิ่มความคึกคักอีคอมเมิร์ซช่วงปลายปี

การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า มูลค่าตลาดของ Live Commerce มีแนวโน้มสูงถึง 121 หมื่นล้านบาทในปี 2568

จากพฤติกรรมนักช้อปบนโลกออนไลน์ที่ไม่ได้เพียงมองหาการช้อปสินค้าเท่านั้น แต่ยังมองหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆ อย่าง Live ที่ผู้ใช้งานสามารถรับประสบการณ์การช้อปพร้อมความบันเทิง อีกทั้งยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้แบบเรียลไทม์

ช้อปปี้ ประเทยไทย เผยสุดยอดสถิติ “Shopee Live” ในช่วงต้นปี 2567

  • ยอดออเดอร์สินค้าบน Shopee Live พุ่งทะยานมากกว่า 40 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
  • ผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภครายหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ได้มากกว่า 3,500 ออเดอร์ ในระยะเวลาเพียง 1 นาที บน Shopee Live
  • นักช้อปให้ความสนใจกับ Shopee Live เป็นอย่างมาก โดยพบว่า Live session เติบโตกว่า 9 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยหากเทียบระยะเวลาไลฟ์บน Shopee Live จะเทียบเท่ากับระยะเวลาบินไป-กลับ กรุงเทพ ปารีส มากกว่า 5 แสนรอบ
  • 3 สินค้ายอดฮิตยืนหนึ่งในใจนักช้อป คือ น้ำมันปาล์ม ลิปแมท และ กางเกงยีนส์เอวสูง
  • 3 จังหวัด ที่มีแฟนพันธุ์แท้ Shopee Live คือ ชลบุรี นครราชสีมา และ เชียงใหม่ โดยจังหวัดนครราชสีมา มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ส่วนของช้อปปี้ มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิงที่ครบวงจร พร้อมสร้างโมเมนต์ 3S ทั้งในแง่การตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ให้โดนใจผู้บริโภค (Surprise) ความคุ้มค่า (Saving) และ ความสำเร็จในทุกแง่มุมของผู้ใช้งาน (Success)

โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้จัดเตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดต่างๆ ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้บรรยากาศการชอปปิงออนไลน์คึกคัก

นอกจากนี้ ครึ่งปีหลังเตรียมผนึกกำลังกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ONE31 และ aCommerce ที่รวมตัวกันสร้างสรรค์รายการวาไรตี้แข่งขันค้นหานักขายออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” ที่จะทำให้วงการอีคอมเมิร์ซและนักขายออนไลน์เติบโตไปอีกขั้น พร้อมขยายโอกาสครั้งสำคัญทางสาขาอาชีพให้นักขายของออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย