ลดงบหรือจบกว่า? เมื่อ 'Apple' อาจทำตัวเรือน 'Apple Watch SE' ด้วยพลาสติก

ลดงบหรือจบกว่า? เมื่อ 'Apple' อาจทำตัวเรือน 'Apple Watch SE' ด้วยพลาสติก

"Apple" อาจใช้วัสดุพลาสติกผลิตตัวเรือนของ "Apple Watch SE" ซึ่งเป็นรุ่นประหยัด ซึ่งมาพร้อมกับคำถามว่าถ้าเป็นจริง จะเป็นการพัฒนาให้ดีขึ้น หรือนี่เป็นแค่การลดต้นทุนกันแน่

ถึงจะเป็นรุ่นประยัด แต่ที่ผ่านมา Apple Watch SE ก็ยังผลิตตัวเรือนด้วยวัสดุอะลูมิเนียมซึ่งยังถือว่ามีความคุ้มค่าคุ้มราคา แต่ล่าสุดมีข่าวลือจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg ระบุว่าในอนาคต นาฬิกา Apple Watch SE อาจเปลี่ยนมาใช้วัสดุพลาสติกผลิตตัวเรือน

ถ้าเป็นจริง Apple Watch SE จะกลายเป็นนาฬิกา Apple Watch รุ่นแรกที่กลับมาใช้พลาสติกโพลีคาร์บอเนต แบบเดียวกับครั้งที่ Apple เคยผลิต iPhone 5C เมื่อปี 2013 แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าวัสดุพลาสติกจะแข็งแรงทนทานน้อยกว่าอะลูมิเนียมหรือไม่ และจะเป็นการด้อยค่า Apple Watch SE ด้วยหรือไม่

ลดงบหรือจบกว่า? เมื่อ \'Apple\' อาจทำตัวเรือน \'Apple Watch SE\' ด้วยพลาสติก

แต่ในมุมของ Apple นี่อาจจะเป็นแผนการตลาดที่จะลดต้นทุนรวมไปถึงอาจจะเป็นการลดราคาให้ Apple Watch SE ลงมาสู้กับคู่แข่งอย่าง Galaxy Watch FE ของ Samsung ซึ่งจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 199 ดอลลาร์ หรือราวๆ 7,900 บาท ในขณะที่ Apple Watch SE รุ่นปัจจุบันจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 9,490 บาท

สำหรับความแตกต่างของ Apple Watch SE กับ Apple Watch รุ่นที่สูงกว่า คือเป็นรุ่นประหยัดที่มาพร้อมสเปกและฟีเจอร์ที่คุ้มค่าและครบครันสำหรับการใช้งานทั่วไป อาทิ จอภาพ Retina ที่ล้ำสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดช่วยให้มองเห็นรายละเอียดและข้อมูลสำคัญได้อย่างง่ายดายจากบนข้อมือ, มีอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และมาตรวัดความสูงแบบทำงานตลอดเวลาเช่นเดียวกับ Apple Watch Series 9

ลดงบหรือจบกว่า? เมื่อ \'Apple\' อาจทำตัวเรือน \'Apple Watch SE\' ด้วยพลาสติก

และด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไมโครโฟนแบบใหม่ล่าสุด ก็ยิ่งทำให้มีความสามารถด้านสุขภาพและความปลอดภัย ที่ครอบคลุมคุณสมบัติต่างๆ อย่าง การตรวจจับการล้ม, SOS ฉุกเฉิน, การโทรฉุกเฉินทั่วโลก และแอพเสียงรบกวน เป็นต้น