Siemens ร่วมกับ BILT เปิดตัวการฝึกอบรมด้านไฟฟ้าแบบเสมือนจริงผ่าน Apple Vision Pro

Siemens ร่วมกับ BILT เปิดตัวการฝึกอบรมด้านไฟฟ้าแบบเสมือนจริงผ่าน Apple Vision Pro

Siemens ร่วมกับ BILT ยกระดับการฝึกอบรมด้านไฟฟ้าเป็นแบบประมวลผลเชิงพื้นที่ (Spatial Computing) ผ่าน Apple Vision Pro ที่ให้คำแนะนำแบบทีละขั้นตอนเสมือนจริงสำหรับช่างไฟฟ้า ช่วยให้การเรียนรู้รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น

BILT ซึ่งเป็นพันธมิตรล่าสุดของ Siemens ในระบบนิเวศของแพลตฟอร์มธุรกิจแบบเปิด Siemens Xcelerator ร่วมมือกับ Siemens สร้างคู่มือการฝึกอบรมแบบ 3 มิติเสมือนจริงผ่าน Apple Vision Pro

ด้วยความต้องการ ช่างไฟฟ้า และช่างอื่นๆ มีเพิ่มมากขึ้น การฝึกอบรมแรงงานใหม่และการยกระดับทักษะแรงงานปัจจุบันจึงเป็นสิ่งจำเป็น เครื่องมือการฝึกอบรมแบบเสมือนจริงนี้ จึงช่วยเร่งกระบวนการเรียนรู้และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ 

คู่มือการประกอบและติดตั้งผลิตภัณฑ์จาก Siemens รุ่นแรกบน BILT สำหรับ Apple Vision Pro ได้แก่ คู่มือของ Motor Starter NEMA Class 14 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมและปกป้องมอเตอร์ที่ใช้ในกระบวนการอุตสาหกรรม และคู่มือของตู้จ่ายไฟฟ้า P5 ที่ใช้ในงานก่อสร้างอาคารพาณิชย์เพื่อการกระจายไฟภายในอาคารอย่างปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรายการนี้ได้รับมาตรฐาน UL และมุ่งเน้นตลาดในอเมริกาเหนือและประเทศอื่นๆ ที่ใช้มาตรฐาน UL

Siemens ร่วมกับ BILT เปิดตัวการฝึกอบรมด้านไฟฟ้าแบบเสมือนจริงผ่าน Apple Vision Pro

ด้วยการผสานโลกจริงและโลกดิจิทัล และระบบแสดงผลความละเอียดสูงบน Apple Vision Pro ที่ให้ภาพจำลองเสมือนจริง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยใช้ ตา มือ และเสียงในการโต้ตอบ ขยาย หรือย่อส่วนประกอบต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ พร้อมกับดูคำแนะนำการประกอบทีละขั้นตอนแบบแอนิเมชันได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ เพื่อขยายความร่วมมือและเร่งการนำไปใช้ในระดับโลก BILT เข้าร่วมเป็นพันธมิตรล่าสุดในระบบนิเวศของแพลตฟอร์มธุรกิจแบบเปิด Siemens Xcelerator ซึ่งเป็นเครือข่ายพันธมิตรที่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมทั่วโลกสามารถค้นหาโซลูชันที่ตรงตามความต้องการได้ โดยโซลูชันจาก BILT จะช่วยเร่ง Digital Transformation ในส่วนของการเรียนรู้ ให้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น อีกทั้งยังรองรับการปรับขยายได้มากอีกด้วย

ในอนาคต Siemens มีแผนจะนำผลิตภัณฑ์อีกหลายรายการมาใช้ร่วมกับ BILT ผ่าน Apple Vision Pro เพื่อสร้างคู่มือการใช้งานที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น อาทิ InHab™ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ในการจัดการพลังงานในบ้านอัจฉริยะของ Siemens ตลอดจนตู้สวิตช์บอร์ดสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับแอปพลิเคชัน BILT ที่ใช้การประมวลผลเชิงพื้นที่ผ่าน Apple Vision Pro นี้ ถูกจัดแสดงที่บูธของ Siemens ในงาน Hannover Messe 2024 ที่ผ่านมา