ปากีสถานร้อนระอุ อุณหภูมิทะลุ 52 องศาเซลเซียส

ปากีสถานร้อนระอุ อุณหภูมิทะลุ 52 องศาเซลเซียส

ปากีสถานร้อนระอุ อุณหภูมิในแคว้นสินธ์พุ่งแตะ 52 องศาเซลเซียส ในวันจันทร์ (27 พ.ค.67) เกือบแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยาปากีสถานรายงานเมื่อวันจันทร์ (27 พ.ค.67) ว่า อุณหภูมิในแคว้นสินธ์ทางตอนใต้ของปากีสถานพุ่งสูงกว่า 52 องศาเซลเซียส นับเป็นอุณหภูมิสูงสุดในฤดูร้อนนี้ และเกือบแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศ ท่ามกลางคลื่นความร้อนอย่างต่อเนื่อง

ชาฮิด อับบาส เจ้าหน้าที่อาวุโสของกรมอุตุนิยมวิทยาปากีสถาน เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ที่เมืองโมเฮนโจดาโรในแคว้นสินธ์ มีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 52.2 องศาเซลเซียสในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยใกล้เคียงกับสถิติอุณหภูมิสูงสุดของเมือง และของประเทศซึ่งอยู่ที่ 53.5 และ 54 องศาเซลเซียสตามลำดับ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมืองโมเฮนโจดาโรเป็นเมืองเล็กๆ ซึ่งมีฤดูร้อนที่ร้อนจัด ฤดูหนาวเบาบาง และฝนตกน้อย โดยคลื่นความร้อนทำให้ร้านค้าต่างๆ ที่เคยคึกคักแทบไม่มีลูกค้าเข้าร้านเลย

ด้านคณะนักวิทยาศาสตร์นานาชาติ ระบุว่า อุณหภูมิสุดขั้วทั่วภูมิภาคเอเชียตลอดเดือนที่ผ่านมา ทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอันเกิดจากฝีมือมนุษย์

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์