‘กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต’ รัฐอาร์คันซอ ดับ 3 บาดเจ็บ 10 ราย

‘กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต’ รัฐอาร์คันซอ ดับ 3 บาดเจ็บ 10 ราย

เกิดเหตุกราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต รัฐอาร์คันซอ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 10 ราย รวมถึงตำรวจ 2 นาย ขณะที่ผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับตำรวจเช่นกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐอาร์คันซอของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 10 ราย ซึ่งในบรรดาผู้บาดเจ็บมีตำรวจรวมอยู่ 2 นาย

ไมค์ ฮาการ์ อธิบดีกรมตำรวจของรัฐ เผยว่า ผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บขณะยิงปะทะกับตำรวจเช่นกัน แต่ฮาร์การ์ไม่ได้อธิบายเพิ่มเติมหรือตอบข้อซักถามใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิง

อย่างไรก็ตาม ฮาการ์คาดว่า ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และผู้ต้องสงสัยรอดชีวิตจากเหตุยิงปะทะ ขณะที่พลเมืองที่บาดเจ็บมีตั้งแต่บาดเจ็บแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ไปจนถึงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านซาราห์ ฮักกาบี แซนเดอร์ส ผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ว่า เธอได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินการคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและกล้าหาญเพื่อช่วยชีวิตผู้คน พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหยื่อและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงเกิดขึ้นในร้านขายของชำ “แมด บุชเชอร์” (Mad Butcher) ในเมืองฟอร์ไดซ์ (Fordyce) ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากร 3,200 คนห่างจากลิตเทิล ร็อก (Little Rock) เมืองหลวงของรัฐอาร์คันซอไปทางใต้ 112 กิโลเมตร