ไบเดนไม่มีวันถอนตัวศึกเลือกตั้งเด็ดขาด l World in Brief

ไบเดนไม่มีวันถอนตัวศึกเลือกตั้งเด็ดขาด l World in Brief

ลือกันไม่เว้นแต่ละวัน จนทำเนียบขาวต้องออกมายืนยันถึงอนาคตของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ส่วนปูตินและสี จิ้นผิง ไปร่วมประชุมที่คาซัคสถานแบบชิงไหวชิงพริบในที ขณะที่ไข้หวัดนกออสเตรเลียส่งผลกระทบแมคโดนัลด์แล้ว

  • ไบเดนไม่มีวันถอนตัวศึกเลือกตั้งเด็ดขาด

ตามที่มีการพูดกันหนาหูในพรรคเดโมแครตเรื่องการหาคนมาเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือน พ.ย.แทนโจ ไบเดน ประกอบกับโพลหลายสำนักชี้ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำ ล่าสุดนางสาวแครีน ฌ็อง ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวออกมาปฏิเสธข่าว ยืนยันว่าไบเดนไม่เคยคิดจะถอนตัวในฐานะตัวแทนพรรคเดโมแครต

“ประธานาธิบดีมีความเฉียบคม เขาจะแข่งขันต่อไป” โฆษกย้ำ 

  • ปูติน-สี จิ้นผิง แข่งอิทธิพลที่คาซัคสถาน 

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เข้าร่วมการประชุมองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) ณ กรุงอัสนาตา คาซัคสถาน SCO เป็นกลุ่มความร่วมมือระดับภูมิภาคนำโดยปักกิ่งครอบคลุมเอเชียกลาง อินเดีย และอิหร่าน ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับอิทธิพลสหรัฐในกิจการระหว่างประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้รัสเซียและจีนเคยประกาศเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์อย่าง “ไม่จำกัด” แต่ทั้งรัฐบาลมอสโกและปักกิ่งต่างแข่งกันมีอิทธิพลเหนือภูมิภาคเอเชียกลาง ที่ช่วงหลังจีนรุกลงทุนสร้างอำนาจทางเศรษฐกิจอย่างหนัก

  •  แมคโดนัลด์ออสเตรเลียลดชม.อาหารเช้า

ออสเตรเลียกำลังขาดแคลนไข่สืบเนื่องจากไข้หวัดนกระบาดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ต้องฆ่าแม่ไก่ติดเชื้อราว 1 ล้านตัวเป็นเหตุให้แมคโดนัลด์ออกประกาศ เมื่อวันอังคาร (2 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ลดเวลาบริการอาหารเช้าถึง 10.30 น. เป็นการชั่วคราวทั่วประเทศ จากเดิมเคยให้บริการถึงเที่ยงวัน