รัสเซียถล่ม รพ.เด็กกลางกรุงเคียฟกลางวันแสกๆ l World in Brief

รัสเซียถล่ม รพ.เด็กกลางกรุงเคียฟกลางวันแสกๆ l World in Brief

ยูเครนโดนรัสเซียถล่มหนักเมื่อวันจันทร์ รพ.เด็กสำคัญกลางกรุงเคียฟโดนด้วย ขณะที่ยังมีรายงานข่าวเรื่องสุขภาพไบเดนออกมาไม่หยุด ทำเนียบขาวแก้ข่าวกันไม่หวาดไม่ไหว ด้านอิสราเอลแถลงกองทัพโจมตีผู้ก่อการร้ายได้หลายราย

  • รัสเซียถล่ม รพ.เด็กกลางกรุงเคียฟกลางวันแสกๆ

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มโรงพยาบาลเด็กสำคัญในกรุงเคียฟของยูเครน เมื่อวันจันทร์ (8 ก.ค.67) และกระหน่ำยิงขีปนาวุธอีกหลายลูกทั่วประเทศ ส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 37 คน ถือเป็นการโจมตีทางอากาศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบหลายเดือน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พ่อแม่ต้องอุ้มบุตรหลานหนีไปตามถนนนอกโรงพยาบาลด้วยอาการมึนงง และร่ำไห้ท่ามกลางการโจมตีกลางวันแสกๆ ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก หน้าต่างโรงพยาบาลแตกกระจัดกระจายหลังคาเปิด ชาวกรุงเคียฟหลายร้อยคนต้องช่วยกันเก็บกวาดเศษซาก

  • ทำเนียบขาวปัดข่าว ‘ไบเดน’ รักษาพาร์กินสัน

โฆษกทำเนียบขาวแถลงเมื่อวันจันทร์ (8 ก.ค.67) ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ไม่ได้กำลังรักษาโรคพาร์กินสัน หลังนิวยอร์กไทม์ส รายงานรายชื่อผู้เข้าทำเนียบขาว ปรากฏชื่อนายแพทย์เควิน แคนนาร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา และการเคลื่อนไหวผิดปกติ จากศูนย์แพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์รีดเคยเข้ามาแปดครั้งระหว่างเดือนส.ค.- มี.ค. 

นายแพทย์แคนนาร์ดเป็นผู้ร่วมเขียนงานวิจัยการรักษาโรคพาร์กินสันขั้นต้นที่มหาวิทยาลัยแพทย์แวนเดอร์บิลต์ 

  • อิสราเอลโจมตีผู้ก่อการร้ายใช้โรงเรียนบังหน้า

กองทัพอิสราเอลแถลงเมื่อวันจันทร์ (8 ก.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น โจมตี “ผู้ก่อการร้ายหลายคน” ทางตอนกลางของกาซาที่ใช้โรงเรียนในพื้นที่นูเซอรัตบังหน้า 

"ฮามาส และญิฮาดอิสลามละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างเป็นระบบ ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานพลเรือน และประชาชนนำมาเป็นโล่มนุษย์เพื่อโจมตีก่อการร้ายต่อรัฐอิสราเอล" แถลงการณ์กองทัพระบุ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์