'มาริษ' ร่วมเปิด 'สำนักงาน BOI' ในซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ

'มาริษ' ร่วมเปิด 'สำนักงาน BOI' ในซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ

มาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด ชี้ สำนักงานนี้เป็นหมุดหมายสำคัญของหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจไทย-ซาอุดีอาระเบีย

มาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน (BOI) ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ร่วมกับนายคาหลิด อับดุลอะซีซ อัลฟาลิห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนซาอุดีอาระเบีย

รัฐมนตรีฯ กล่าวเปิดกิจกรรม Thai - Saudi Investment Forum โดยเน้นย้ำว่า การเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด สะท้อนให้เห็นว่า ไทยและซาอุดีฯ มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันในฐานะหุ้นส่วนเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประชาชน โดยจะขยายโอกาสด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้มากขึ้น และจะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนของทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

\'มาริษ\' ร่วมเปิด \'สำนักงาน BOI\' ในซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ

 

รมว.มาริษ ยังได้ใช้โอกาสนี้พบหารือกับผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำของซาอุดีฯ อาทิ  กลุ่มธุรกิจนำเข้าปศุสัตว์ บริษัท BUPA Arabia บริษัท AlBaik และบริษัท Ceer Motors เพื่อผลักดันนโยบายการทูตเศรษฐกิจเชิงรุก ผ่านการขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนในสาขาพลังงาน ยานยนต์ไฟฟ้า ความมั่นคงทางอาหาร และการรักษาพยาบาลกับฝ่ายซาอุดีฯ