'อิสราเอล' เร่งสืบสวน 'โดรนโจมตี' ระเบิดกลางเมืองหลวง ไร้เสียงไซเรนแจ้งเตือน

'อิสราเอล' เร่งสืบสวน 'โดรนโจมตี' ระเบิดกลางเมืองหลวง ไร้เสียงไซเรนแจ้งเตือน

อิสราเอลเร่งทำการสืบสวน เหตุโดรนโจมตีระเบิดกลางกรุง ไร้เสียงไซเรนแจ้งเตือน พบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 ราย

กองทัพอิสราเอลเผย กำลังสืบสวนการปรากฏของโดรนโจมตีที่เข้ามาจู่โจมกลางกรุงเทลอาวีฟในช่วงเช้าตรู่วันนี้ โดยปราศจากเสียงไซเรนแจ้งเตือนการโจมตีทางอากาศ

การระเบิดของโดรนโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกองทัพอิสราเอลประกาศยืนยันการสังหารผู้บัญชาการสูงสุดของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านในทางตอนใต้ของเลบานอน

กองทัพอิสราเอลระบุในแถลงว่า “การสอบสวนเบื้องต้น บ่งชี้ว่า เหตุระเบิดในกรุงเทลอาวีฟเกิดจากโดรนเป้าหมายตกลงมา และไม่มีเสียงไซเรนทำงาน เหตุการณ์นี้ยังอยู่ภายใต้การสืบสวนต่อไป”

\'อิสราเอล\' เร่งสืบสวน \'โดรนโจมตี\' ระเบิดกลางเมืองหลวง ไร้เสียงไซเรนแจ้งเตือน

รายงานระบุด้วยว่า มีการเพิ่มการลาดตระเวนทางอากาศเพื่อเพิ่มการป้องกันภัยในน่านฟ้าอิสราเอล แต่ยังไม่มีคำสั่งใช้มาตรการป้องกันพลเรือนฉบับใหม่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า พบศพชายหนึ่งคนในอพาร์ตเมนต์ใกล้กับจุดเกิดเหตุระเบิด และเจ้าหน้าที่กำลังทำการสืบสวนบริเวณดังกล่าว

ภาพจากที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นกระจกแตกเกลื่อนพื้นทางเท้าของเมือง และมีผู้คนมามุงดูใกล้กับอาคารที่เกิดเหตุระเบิดจำนวนมาก

ฝ่ายโฆษกกองทัพของกบฏฮูตีในเยเมน ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านเช่นกันนั้น โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า กองทัพเตรียมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหารที่มุ่งโจมกรุงตีเทลอาวีฟ

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ฮิชบอลเลาะห์ และฮูตี ได้ยกระดับการโจมตีอิสราเอล และชาติตะวันตก และว่าตนแสดงพลังเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกับชาวปาเลสไตน์ เมื่ออิสราเอลรุกรานฉนวนกาซาหลังฮามาสโจมตีทางตอนใต้ของอิสราเอลในเดือนต.ค. ปีก่อน

 

อ้างอิง: Reuters

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์