เครื่องสำอางพารวย ‘เซเลนา โกเมซ’ ขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน

เครื่องสำอางพารวย ‘เซเลนา โกเมซ’ ขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน

เซเลนา โกเมซ นักร้องนักแสดงวัย 32 ปี ติดอันดับดัชนีอภิมหาเศรษฐีบลูมเบิร์ก เมื่อวันศุกร์ (6 ก.ย.) ด้วยความมั่งคั่ง 1.3 พันล้านดอลลาร์

เว็บไซต์บีบีซีรายงานอ้างข้อมูลจาก ดัชนีอภิมหาเศรษฐี บลูมเบิร์ก ความมั่งคั่งของ เซเลนา โกเมซ ส่วนใหญ่มาจากบริษัทเครื่องสำอางแรร์บิวตี้ ที่เธอก่อตั้งขึ้นเมื่อห้าปีก่อนและยังคงมีหุ้นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ความสำเร็จของแบรนด์ส่งผลให้เธอเป็น “ผู้หญิงสร้างความมั่งคั่งด้วยตนเองที่อายุน้อยที่สุด” คนหนึ่งในลิสต์ เช่นเดียวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ ริฮันนา

แรร์บิวตี้ โด่งดังมากเรื่องลิควิดบลัชและลิปทินท์ ที่กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย ในรอบ 12 เดือน นับถึงเดือน ก.พ. ทำยอดขายสุทธิ 400 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้โกเมซยังทำเงินอีกหลายสิบล้านดอลลาร์จากการทำข้อตกลงใช้แบรนด์ดังอย่างหลุยส์วิตตอง, โค้ช และพูมา ได้เงินจากซีรีส์“Only Murders in the Building” ที่เพิ่งจะทำซีซัน 5 ไปอย่างน้อย 6 ล้านดอลลาร์ต่อหนึ่งซีซันแต่เม็ดเงินจากซีรีส์และเพลงยังน้อยนิดเมื่อเทียบกับความมั่งคั่งทั้งหมดของเธอ

ปีก่อน เซเลนา โกเมซ เป็นผู้หญิงที่มีคนติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลกกว่า 42 ล้านคน เหนือกว่าสวิฟต์และไคลี เจนเนอร์ สวนทางกับความเป็นจริงที่เธอเคยกล่าวถึงผลกระทบจากโซเชียลมีเดียต่อสุขภาพจิต และเคยลบทิ้งไปหลายครั้ง โดยเมื่อวันศุกร์แม้โกเมซตกเป็นข่าวใหญ่แต่บัญชีอินสตาแกรมก็ยังเงียบ