ถอดรหัสเกาหลีเหนือไม่ต้องการเจรจาเกาหลีใต้ l World in Brief

ถอดรหัสเกาหลีเหนือไม่ต้องการเจรจาเกาหลีใต้ l World in Brief

โสมแดงเล่นใหญ่ระเบิดทั้งถนนและทางรถไฟเชื่อมโสมขาว ทำแบบนี้หมายความว่าอย่างไร ด้านอิสราเอลเดินหน้าโจมตีฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนต่อเนื่อง นายกเทศมนตรีต้องสังเวยชีวิต ส่วนทรัมป์แพ้เลือกตั้งปี 2020 หรือไม่ คู่ชิงรองประธานาธิบดีพูดแล้ว

  • ถอดรหัสเกาหลีเหนือไม่ต้องการเจรจาเกาหลีใต้

 รายงานจากกองทัพเกาหลีใต้และเคซีเอ็นเอ สื่อทางการเกาหลีเหนือยืนยันตรงกันว่า เส้นทางการคมนาคมเชื่อมสองชาติเกาหลีไม่ว่าจะเป็นถนนหรือทางรถไฟถูกระเบิดไปเรียบร้อยแล้ว และเมื่อเร็วๆ นี้เกาหลีเหนือเพิ่งแก้รัฐธรรมนูญบัญญัติให้เกาหลีใต้เป็นรัฐศัตรูครั้งแรก  

ผู้เชี่ยวชาญมองว่า การทำลายเส้นทางคมนาคมอันเป็นสัญลักษณ์เชื่อมโยงสองชาติ เป็นการส่งสารชัดเจนว่า คิม จองอึน ไม่ต้องการเจรจากับเกาหลีใต้ 

  • อิสราเอลถล่มฐานที่มั่นฮิซบอลเลาะห์นายกฯเล็กดับ 

กองทัพอิสราเอลเผย เมื่อวันพุธ (16 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินรบอิสราเอลโจมตีเป้าหมายฮิซบอลเลาะห์หลายสิบจุดในเมืองนาบาติเยห์ ทางตอนใต้ของเลบานอน ฐานที่มั่นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และกลุ่มพันธมิตรอามัล ที่ต่างมีอิหร่านหนุนหลัง

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนเผยยอดผู้เสียชีวิต 16 คน บาดเจ็บ 52 คนจากการโจมตีอาคารเทศบาลสองหลัง หนึ่งในนั้นคือนายกเทศมนตรีเมืองนาบาติเยห์

  • เจดี แวนซ์ พูดแล้ว ทรัมป์ไม่แพ้เลือกตั้ง 2020

 หลังจากหลบเลี่ยงประเด็นนี้มาหลายสัปดาห์ เจดี แวนซ์ ผู้สมัครเลือกตั้งรองประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันตอบคำถามผู้สื่อข่าว เมื่อวันพุธ (16 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ในงานหาเสียงที่เมืองวิลเลียมส์พอร์ต รัฐเพนซิลเวเนีย ที่ถามว่า โดนัลด์ ทรัมป์พ่ายแพ้ต่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน เมื่อสี่ปีก่อนหรือไม่ 

“เรื่องการเรื่องตั้งปี 2020 ผมตอบคำถามนี้ตรงๆ เป็นล้านๆ ครั้ง ไม่! ผมคิดว่านี่เป็นปัญหาร้ายแรงในปี 2020 โดนัลด์ ทรัมป์ แพ้เลือกตั้งในปี 2020 หรือไม่งั้นเหรอ ผมขอใช้คำว่าไม่แพ้” คู่ชิงรองประธานาธิบดีกล่าว