‘ตลาดหุ้นจีน’ มีแผนดัน 'บริษัทเทค-SME' เข้าตลาด รับเงินทุนพัฒนาอุตสาหกรรม

‘ตลาดหุ้นจีน’ มีแผนดัน 'บริษัทเทค-SME' เข้าตลาด รับเงินทุนพัฒนาอุตสาหกรรม

‘ตลาดหุ้นจีน’ เปิดแผนดันบริษัทเทครายเล็ก และ SMEs ลิสส์ชื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อรับเงินทุนมาพัฒนานวัตกรรม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายของรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์จีนจะช่วยเหลือบริษัทเทคโนโลยีขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) เข้าถึงตลาดทุนมากขึ้น โดยจะให้การสนับสนุนทั้งด้านการเงินและการพัฒนาศักยภาพ เพื่อส่งเสริมให้ SMEs เหล่านี้เติบโตและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

แผนการดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือ SMEs ที่มีความเป็นไปได้สูงในการเติบโตในอนาคต ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน และได้รับการสนับสนุนด้านการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมนวัตกรรมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานความรู้

ตลาดหลักทรัพย์สนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนที่มีอยู่แล้วและ SMEs ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ ดำเนินการควบรวมและซื้อกิจการ เพื่อขยายธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้มีการระดมทุนผ่านเครื่องมือทางการเงินที่หลากหลาย เช่น การออกหุ้นสามัญ หุ้นบุริมสิทธิ และหุ้นกู้แปลงสภาพ เพื่อให้บริษัทสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง Reuters