สื่ออิสราเอลอ้าง กองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมายในอิหร่าน 2 รอบเช้านี้

สื่ออิสราเอลอ้าง กองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมายในอิหร่าน 2 รอบเช้านี้

สื่ออิสราเอลเผย กองทัพอิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายทางทหารในอิหร่าน 2 รอบในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อเอาคืนที่อิหร่านโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 1 ต.ค.

สื่ออิสราเอล The Times of Israel รายงานเช้านี้ว่า สถานีโทรทัศน์หลักทั้งสามแห่งของอิสราเอลรายงานการโจมตีระลอกที่สองของอิสราเอลต่ออิหร่าน โดยทีวีช่อง 12 อ้างรายงานที่ไม่ใช่ของรัฐในอิหร่านว่า การโจมตีของอิสราเอลกำลังเกิดขึ้นในเขตตะวันออกของกรุงเตหะรานและศูนย์บัญชาการกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม

ทีวีช่อง 12 ยังรายงานด้วยว่า การโจมตีทางอากาศระลอกแรกของอิสราเอลมุ่งเป้าไปที่ฐานการผลิตขีปนาวุธและหน่วยป้องกันภัยทางอากาศ

ตามรายงานของสำนักข่าว AFP เผยว่า เกิดการระเบิดอย่างต่อเนื่องและเส้นแสงสามารถมองเห็นได้ทั่วท้องฟ้าใจกลางกรุงเตหะรานภายหลังการระเบิดครั้งใหม่

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์อ้างสื่อท้องถิ่นว่า ได้ยินเสียงระเบิดอีก 4 ครั้งในด้านตะวันออกของกรุงเตหะราน และ “ระบบป้องกันภัยทางอากาศยังคงปฏิบัติการอยู่” ในเมืองหลวง

ขณะที่สำนักข่าวอิหร่านกล่าวว่า การโจมตีของอิสราเอลมุ่งเป้าไปที่ฐานทัพทหารหลายแห่งใกล้กรุงเตหะราน 

สำนักข่าวฟาร์สซึ่งเป็นสื่อกึ่งทางการของอิหร่านรายงานว่า ฐานทัพทหารหลายแห่งในพื้นที่กรุงเตหะรานตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีของอิสราเอล และระบุว่าฐานทัพหลายแห่งในพื้นที่ตะวันตกและใต้ของเมืองหลวงถูกโจมตี 

สื่ออิหร่านยังระบุด้วยว่าไม่มีรายงานเหตุเพลิงไหม้หรือการระเบิดที่โรงกลั่นน้ำมันสำคัญทางตอนใต้ของเมืองหลวง 

“ไม่มีรายงานเหตุเพลิงไหม้หรือการระเบิดที่โรงกลั่นในกรุงเตหะราน” สำนักข่าวตัสนีมรายงาน 

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของรัฐอิหร่าน ระบุว่า การดำเนินงานที่สนามบินของเตหะราน รวมถึงสนามบินนานาชาติอิหม่ามโคไมนี ยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ 

“การดำเนินงานที่สนามบินนานาชาติอิหม่ามโคไมนีและสนามบินเมห์ราบัดยังคงเป็นปกติ และยังคงดำเนินการต่อไปตามกำหนดการ” ผู้จัดรายการโทรทัศน์ของรัฐกล่าว โดยอ้างถึงหัวหน้าสนามบินเมห์ราบัดและอิหม่ามโคไมนี่