กต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากความขัดแย้งระหว่าง ‘อิสราเอล-อิหร่าน’

กต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากความขัดแย้งระหว่าง ‘อิสราเอล-อิหร่าน’

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) รายงานยืนยัน ยังไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่านเมื่อเช้านี้

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) รายงานว่า ตามที่ปรากฎรายงานข่าวการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่าน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค. 2567 นั้น นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ว่า มีการโจมตีเป้าหมายทางทหารบริเวณกรุงเตหะราน จังหวัด Khuzestan และจังหวัด Ilam โดยระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านได้สกัดกั้นการโจมตีดังกล่าวไว้ได้ ทำให้มีความเสียหายในวงจำกัด

องค์การการบินพลเรือนของอิหร่านได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินในอิหร่านชั่วคราว และต่อมาได้ประกาศให้เริ่มทำการบินตามปกติตั้งแต่เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทยแล้ว

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับสมาคมคนไทยในอิหร่าน และทราบว่ายังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน และสถานเอกอัครราชทูตทุกแห่งในภูมิภาค จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป และขอให้คนไทยในพื้นที่ติดตามสถานการณ์และการแจ้งเตือนจากสถานเอกอัครราชทูตไทยทุกแห่งอย่างใกล้ชิด