ชาวเน็ตจีนแห่ติดตามสาวกินจุ

ชาวเน็ตจีนแห่ติดตามสาวกินจุ

โลกออนไลน์จีนฮือฮา สาวจีนเจ้าของฉายา "ต้าเว่ยหวาง" หรือสาวกระเพาะยักษ์ ที่รับประทานอาหารได้จำนวนมากแม้จะมีรูปร่างเล็ก จนหลายคนแทบไม่อยากเชื่อ

สาวรายนี้มีชื่อว่า “น.ส.หู ถงถง” ซึ่งปัจจุบันอายุ 25 ปี หนักเพียง 43.5 กก. เกิดที่มณฑลเฮย์หลงเจียงของจีน มีชื่อเสียงจากการไลฟ์สดระหว่างรับประทานอาหาร ตั้งแต่เดือนก.ค. ปีที่แล้ว โดยทุกคลิปที่เธอนำมาลงในโลกโซเชียลได้รับการตอบรับบนโลกออนไลน์เป็นอย่างดี ทำให้ทุกวันนี้ เธอต้องถ่ายทำคลิปไลฟ์สด อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

เมื่อไม่นานนี้ น.ส.หู ได้รับคำท้าจากร้านอาหารในเมืองเทียนจิน ให้รับประทานอาหารชุดใหญ่ที่สุดของร้านอย่าง “แพะย่างทั้งตัว” ซึ่งเหมาะสำหรับรับประทาน 12-15 คน โดยที่ผ่านมาตามสถิติ อาหารชุดนี้เคยมีชายหนุ่ม 12 คนรับประทานหมดที่ร้าน ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะรับประทานไม่หมดและห่อกลับบ้าน แต่น.ส.หู กลับสามารถรับประทานแพะหมดทั้งตัวได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้น.ส.หูเป็นเจ้าของสถิติการกินอาหารจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยว 200 ชิ้น ไข่ต้ม 93 ฟอง ทาร์ตไข่ 76 ชิ้น แฮมเบอร์เกอร์ 5 กก. และเคบับ 48 ชิ้น สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวเน็ตจีนจำนวนมาก

หลายคนสงสัยว่า น.ส.หูสามารถรับประทานอาหารจำนวนมากขนาดนี้ได้อย่างไร บิดาของเธอเล่าให้ฟังว่า ลูกสาวเป็นคนรับประทานจุมาโดยตลอดตั้งแต่เด็ก ๆ โดยตอน 1 ขวบ เคยรับประทานเนื้อตุ๋นชามใหญ่หมดเพียงคนเดียว และช่วงเรียนประถมเคยทานก๋วยเตี๋ยวครั้งหนึ่งมากถึง 4-5 ชาม จนเขาเคยพาเธอไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่กลับไม่พบความผิดปกติ

อาหารกลางวันหนึ่งมื้อของน.ส.หู ประกอบไปด้วย ซาลาเปา 5 ลูก เบอร์เกอร์ 5 ชิ้น ผัดไข่ 1 ฟอง ไข่ต้ม 3 ฟอง ราคาประมาณ 100 หยวน (500 บาท) น.ส.หูเล่าว่า ทุกครั้งหลังรับประทานอาหารจำนวนมาก น้ำหนักของเธอจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่พอวันถัดมาหลังจากอาหารย่อย น้ำหนักก็จะลดลงตามปกติ สิ่งนี้ทำให้สาว ๆ ที่อยากลดน้ำหนักหลายคนพากันอิจฉา

เธอบอกด้วยว่า เคยคิดจะทำสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ แต่กลัวว่าถ้าทำได้จะยิ่งทำให้ตัวเองทานเยอะกว่าเดิมจนควบคุมไม่ได้ จึงล้มเลิกความคิดนี้ และใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ทำงานหาเงินด้วยความสามารถ และรับประทานอาหารที่เธอโปรดปราน เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

ที่มารูปภาพ: sohu.com