ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 1.16 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 1.16 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี(9ก.ย.)ร่วงลง 1.16 ดอลล์ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันลดลงน้อยกว่าคาด รวมทั้งความวิตกว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 1.16 ดอลลาร์ ปิดที่ 68.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 1.15 ดอลลาร์ ปิดที่ 71.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงเพียง 1.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 7.4 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (เอพีไอ) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 2.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

อีไอเอ ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังคงได้รับแรงหนุนจากความล่าช้าในการฟื้นฟูกำลังการผลิตของผู้ผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา

ทั้งนี้ บริษัทน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังคงไม่สามารถฟื้นฟูการผลิตได้เต็มที่ แม้พายุเฮอริเคนไอดาได้พัดผ่านบริเวณดังกล่าวแล้วถึง 10 วัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันในตลาดลดลงราว 17.5 ล้านบาร์เรล