เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย จัดงานใหญ่ “อัศจรรย์สุขสยาม ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภาค” 12-16 ต.ค.นี้ณ ไอคอนสยาม มุ่งเรียนรู้วิถีไทย ใส่ใจมรดกวัฒนธรรมสุขทั่วสยามอย่างยั่งยืน

เมืองสุขสยามไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และธนาคารกสิกรไทย จัดงาน“อัศจรรย์สุขสยาม ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภาค”เรียนรู้วิถีไทย ใส่ใจมรดกวัฒนธรรมสุขทั่วสยามอย่างยั่งยืน เนรมิตแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค (Amazing Destinations) นำเสนอวิถีชุมชนคนไทยในพื้นที่ (Amazing People) ชุมชน ประเพณีต่างๆ สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อสืบสานมรดกวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่อย่างยั่งยืน โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12-16 ตุลาคม 2565 ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G และ UG

 

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย

 

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย

คุณจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม จัดงาน“อัศจรรย์สุขสยาม ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภาค”เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้นโดยการเผยแพร่เสน่ห์แห่งอัตลักษณ์ไทยของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค ตลอดจนวิถีชุมชนคนไทยในพื้นที่ ชุมชน ประเพณีต่างๆ สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อสร้างความประทับใจให้คนรุ่นใหม่ และให้คนรุ่นเก่าได้หวนคิดถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย และเพื่อประกาศถึงความพร้อมในการต้อนรับนักเดินทางทุกคนให้เข้ามาสัมผัสและได้เรียนรู้กับประสบการณ์ “เมืองไทย Amazingยิ่งกว่าเดิม”

พร้อมกันนี้ ยังเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว พร้อมรักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งนำเสนอการเดินทางท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลและรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความสวยงามและยั่งยืน (Amazing Care)โดยกลุ่มเป้าหมายของงานมุ่งเน้นทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตลอดจนกลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจค้นหาประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นกระแสที่เกิดขึ้นทั้งในไทยและทั่วโลก” คุณจุฑาทิพย์ กล่าว

 

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย

 

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย

คุณจุฑาทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่าภายในงานทุกท่านจะได้สัมผัสกับความอัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค เที่ยวเมืองไทยครบจบในที่เดียว ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก เริ่มที่ภาคเหนือ “แอ่วเหนือ...เยือนกาดหมั้ว คัวชาติพันธุ์”ชวนทุกท่านย้อนรอยล้านนา...แอ่วตลาดกาดหมั้ว ดั้งเดิมแต๊ๆ พร้อมสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตล้ำค่าแห่งชาติพันธุ์ สักการะวัดมงคล พร้อมรับชมศิลปะวัฒนธรรมสไตล์ชาวเหนือ พื้นเมืองแบบล้านนา ต่อเนื่องที่ภาคกลาง “เที่ยวภาคกลาง เยือนกรุงเก่า ตลาดน้ำไทย” สัมผัสประสบการณ์เที่ยวใกล้กรุง สักการะพระชื่อดัง สัมผัสวิถีไทย ชิมช้อปตลาดน้ำย้อนยุค และเพลิดเพลินใจกับการแสดงท้องถิ่นประจำภาค พร้อมชวนทุกท่านอิ่มเอมไปกับ ภาคใต้“สัมผัสการท่องเที่ยว พาล่องใต้กินปู ดูวัฒนธรรม” ชวนทุกท่านมากินปู ดูทะเลใต้ ได้รสชาติอาหารใต้แท้ๆ พร้อมรื่นรมย์กับมนต์เสน่ห์ท้องทะเลใต้ อนุรักษ์ยั่งยืน พร้อมพลังแห่งศรัทธาและร่วมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดัง สนุกครื้นเครงและเต็มอิ่มกับ ภาคอีสาน “เบิ่งอีสาน วิถีชีวิต ม่วนซื่น” ชวนทุกท่านมาเบิ่งอีสาน ไหว้พระธาตุ ตามรอยอารยธรรม สัมผัสดินแดน Unseen สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สายมูห้ามพลาด พร้อมสุขแซ่บตลาดอีสานพื้นบ้าน ช้อปสินค้าพื้นเมือง และม่วนซื่นกับหมอลำ ก่อนจะปิดท้ายด้วยภาคตะวันออก ชมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตร สุดยอดผลไม้ขึ้นชื่อรสล้ำ ความพิเศษของงานครั้งนี้ ยังมีการจัดเวทีสืบสานวัฒนธรรมชาติ ประเพณีไทย ณ ชั้น G ลานเมือง 2 เพื่อถ่ายทอดแนวคิดและประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พบกิจกรรมเสวนา “ปลุกไทย เที่ยวไทย จากผู้ประกอบการ” พร้อมกันนี้ ยังได้เชิญตัวแทนชุมชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ พบกับ“คุณตั้ม” นิพนธ์ พิลา กรรมการผู้จัดการ บจก.เอลิป สตูดิโอ (กิจการเพื่อสังคม)และประธานผู้ก่อตั้งวิสาหกิจชุมชนพิลาฟาร์มสตูดิโอฟาร์มสินค้าเกษตรและงานดีไซน์จากชุมชน จ.เพชรบูรณ์ ที่จะมาเล่าถึง“วิถีแห่งความยั่งยืน ความผสมผสานธรรมชาติ ชุมชน สู่ฟาร์มสินค้าเกษตรและงานดีไซน์” พร้อมชมแฟชั่นคอลเลคชั่นของ PILA Studioพร้อมกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแสดงพื้นเมืองประจำ 5 ภาค เป็นต้น

ด้านคุณบัญชา ฉันทดิลก กรรมการผู้จัดการโครงการสุขสยาม เปิดเผยว่า ภายในงานตลอด 5 วัน เมืองสุขสยามได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมากมายทั้งที่เที่ยว ที่พัก ที่กิน ให้ผู้ร่วมงานทุกท่านได้เลือกชม เลือกช้อปไม่น้อยกว่า 50 บูธ จากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว และเครือบริษัทจาก ททท.ซึ่งได้จัดเตรียมแพ็คเกจสุดพิเศษไว้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว 5 ภาค ที่พักรีสอร์ท หรือโฮมสเตย์ พร้อมตระการตากับตลาดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ โดยในงานได้ยกทัพผลไม้ส่งตรงจากสวนให้ทุกท่านได้ตะลุยตลาดผัก ผลไม้ขึ้นชื่อ พร้อมสนุกสนานกับการช้อปปิ้งบุฟเฟ่ต์ผลไม้ หยิบใส่ตะกร้าได้แบบไม่อั้น รวมถึงลุ้นไปกับโปรโมชั่นออนไลน์ เล่นกิจกรรมแจกคูปอง Gift Voucher พร้อมกด Like & Share SOOKSIAM Facebook พร้อมใส่ hastag #amazingthailand #SOOKSIAM

สำหรับงาน“อัศจรรย์สุขสยาม ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภาค”จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลา 15.00-16.30 น. ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G และ UG พร้อมชมการแสดงพื้นเมืองแสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าที่บรรพบุรุษไทยได้สั่งสม สร้างสรรค์ และสืบทอดไว้เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ เชิญชวนทุกท่านร่วมสัมผัสกับเสน่ห์การท่องเที่ยววิถีชุมชน และความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค วันที่ 12-16 ตุลาคม 2565ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G และ UG

สอบถามเพิ่มเติม โทร 064-6460302 หรือ Facebook : SOOKSIAM

 

เมืองสุขสยาม ผนึกความร่วมมือททท. และธนาคารกสิกรไทย