ฟาสต์ ออโต โชว์ พร้อมลุย 3-7 ก.ค. รถใหม่ มือสอง อีวี กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง

ฟาสต์ ออโต โชว์ พร้อมลุย 3-7 ก.ค. รถใหม่ มือสอง อีวี กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง

ฟาสต์ ออโต โชว์ มองเศรษฐกิจไทย ตลาดรถยนต์ทรงตัว หวัง 15 แบรนด์รถใหม่ป้ายแดง อีวี 8 เต็นท์ รถมือสอง ช่วยกระตุ้นตลาด

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 และจะเป็นการรับไม้ต่อเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่ให้หยุดนิ่ง กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อ-ขายในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นหนึ่งในหัวใจหลักของเศรษฐกิจประเทศ 

โดยปีนี้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยคาดการณ์ว่าจะอยู่ในภาวะทรงตัวระดับเดียวกับปี 2566 ที่ผ่านมา แต่การสนับสนุนด้านนโยบายของภาครัฐ ความร่วมมือของภาคเอกชน และประชาชนที่พยายามช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมุมของตัวเองอย่างเต็มที่มุ่งหวังให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว 

ดังนั้นจึงเป็นปีที่มีความท้าทาย และเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในธุรกิจยานยนต์ ในการใช้งาน “ฟาสต์ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ซึ่งเป็นงานที่มีศักยภาพดึงดูดคนมาร่วมงาน ด้วยประสบการณ์และความสำเร็จในการจัดงานจับคู่ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายมานานจนก้าวสู่ปีที่ 12 

โดยมั่นใจว่างานนี้จะเป็นเครื่องมือการตลาดในการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายช่วงกลางปี และเป็นโอกาสของผู้บริโภค เพราะการมาเลือกซื้อรถในพื้นที่ที่มีรถหลากหลายแบรนด์และหลายเซ็กเมนต์จัดแสดงพร้อมกัน พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นการขายจะ ช่วยให้สามารถเปรียบเทียบคุณภาพ การให้บริการ และราคาที่ตรงกับความต้องการ

นอกจากนี้ในภาวะเศรษฐกิจที่เร่งรีบยังช่วยให้สะดวก และประหยัดเวลาอีกด้วย  

สำหรับงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024 ปีนี้ มีพื้นที่จัดงาน 15,000 ตารางเมตร รองรับผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปท์ “รถใหม่โปรดี รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการใช้รถ ให้ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” ได้อย่างสะดวกและมั่นใจ 

โดยรถยนต์ใหม่ป้ายแดงมาพร้อมโปรโมชั่นที่หลากหลาย 

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า(EV) เทรนด์ที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้ใช้รถในเมืองไทย ตอบรับกระแสรักษ์โลกด้วยการใช้พลังงานสะอาด ซึ่งมีทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าร่วมงาน 

นอกจากนี้โซนทดสอบรถไฟฟ้าภายในฮอลล์อีกด้วย

รถใช้แล้วคุณภาพดี มาพร้อมกับการรับประกัน 5 ข้อ คือ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 

โดยรถกลุ่มนี้ หากตรวจพบว่าผิดเงื่อนไขในภายหลัง จะรับประกันซื้อคืน 100% ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของงานในส่วนของรถใช้แล้วตลอดการจัดงาน 11 ครั้งที่ผ่านมา 

ฟาสต์ ออโต โชว์ พร้อมลุย 3-7 ก.ค. รถใหม่ มือสอง อีวี กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานฝ่ายรถใหม่ เผยว่า จากข้อมูลการประเมินตลาดรถยนต์ปี 2567 คาดการณ์ว่าจะมีรถใหม่รอเปิดตัวหลายรุ่นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม อีวี และรถยนต์ไฮบริด ที่จะคึกคักมากเป็นพิเศษ รวมทั้งการเข้ามาของผู้ผลิตรายใหม่ ๆ

ซึ่งไม่เพียงเพิ่มสีสันให้กับตลาดรถยนต์ แต่ยังหมายถึงสถานการณ์การแข่งขันที่เข้มข้นดุเดือดต่อจากนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่จะเลือกใช้รถยนต์ตามความต้องการได้ในราคาที่เหมาะสม  

โดยปีนี้มีแบรนด์รถใหม่ตอบรับเข้าร่วมในงาน 15 แบรนด์ ประกอบด้วย อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซูบิชิ เอ็มจี ซูซูกิ ฮุนได วอลโว่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เนต้า เบนซ์ ธนบุรีพานิช ฉางอัน เน็กซ์เท็ม วู่หลิง และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV 

ไฮไลต์พิเศษในปีนี้ คือ โซนทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าภายในฮอลล์ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากปีที่ผ่านมา โดย อีวี ที่นำมาเปิดให้ทดสอบจะเป็นรุ่นใหม่ๆ ในตลาด เช่น Honda e:N1 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในไทย ที่เปิดให้ทดสอบสำหรับผู้เข้าชม ตามด้วย Volvo EX30 ORA07 Deepal S07 Hyundai IONIQ5 NETA VII และ MG4

อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงานฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว และคาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังปีนี้ 

งานปีนี้จึงพร้อมนำเสนอรถยนต์หลากหลายเซ็กเมนต์ โดยมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน  8 ราย ประกอบด้วย 

DDS คาร์เซ็นเตอร์ โยรัชดา ดา ศรีนครินทร์ รถเศรษฐี Sethi Premium  Used Car CarDeeSureOK Car Hero GWM Certified Pre-Owned และ Volvo Selekt Approved Used Cars

“หัวใจหลักของความสำเร็จในส่วนของรถยนต์ใช้แล้ว คือ ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มาซื้อรถในงานของเรา ที่นอกจากจะมีรถยนต์ให้เลือกหลากหลายรุ่น ครบทุกเซ็กเมนต์แล้ว ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานต่างเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามานาน มีมาตรฐานที่เชื่อถือได้”

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา รองประธานจัดงานฝ่ายรถตกแต่ง โมดิฟาย และกิจกรรม   อีสปอร์ต เผยว่า กิจกรรมที่น่าสนใจในงานปีนี้เหมือนทุกปี โดยเฉพาะโซนรถตกแต่งพิเศษ ซึ่งปีนี้ได้รวบรวมรถแต่งตามเทรนด์ปี 2024 มาจัดแสดงเพื่อให้เป็นแนวทางในการแต่งรถยนต์ให้กับผู้ที่สนใจ และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบแต่งรถ

นอกจากนี้ยังรองรับกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งปัจจุบันมีอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มาใหม่หลากหลายสไตล์ให้เลือก นอกจากนี้เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดโซนอีสปอร์ตภายในงานให้ผู้ที่สนใจได้มาประลองฝีมือ และลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้าน เพราะในยุคออนไลน์ การเล่นเกมไม่ใช่แค่เพียงเพื่อความสนุกอีกต่อไป ใครที่มีความสามารถที่แท้จริง สามารถนำไปต่อยอดสร้างเงิน สร้างอาชีพมีรายได้ให้กับตนเองได้อีกด้วย”  

ในส่วนของ ACCESSORY มีบริษัทที่ยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว คือ TK ENGINEERING GROUP งานเตรียมระบบไฟสำหรับรถไฟฟ้า และจัดจำหน่ายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Meguiar’s Thailand ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ และ COWAY ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ 

โดยงานปีนี้จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 3 - 7 กรกฎาคม