บีวายดี เตรียมเยียวยา ลูกค้า ผลพวงเกมหั่นราคา

บีวายดี เตรียมเยียวยา ลูกค้า ผลพวงเกมหั่นราคา

หลังจากบีวายดี ประกาศลดราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือว่าอีวี (EV) หลายรอบ ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจจาากผู้บริโภคบางส่วน ล่าสุด บีวายดี และ เรเว่ฯ ผู้แทนจำหน่ายยันเตรียมแผนเยียวยา หลังหารือทั้ง 2 ฝ่าย หน่วยงานรัฐ และนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บีวายดี ปรับลดราคาจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือว่าอีวี (EV) ทั้ง ดอลฟิน และ แอทโต 3 ที่ทำให้ลูกค้าที่ซื้อรถไปก่อนหน้ารู้สึกไม่พอใจ และมีบางรายที่มีความเคลื่อนไหวผ่านทั้งโซเชียล รวมถึงร้องเรียนผ่านหน่วยงานรัฐ อย่างสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.

ล่าสุดในการแถลงข่าวความร่วมมืระหวาง บีวายดี และเรเว่ฯ ที่บีวายดีจะเข้ามาซื้อหุ้นเรเว่ฯ ในสัดส่วน 20% ผู้บริหารทั้ง 2 ฝ่าย ทั้ง หลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บีวายดี ออโต้ เอเชียแปซิฟิก และ ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ฯ ยืนยันว่า ที่ผ่านมามีการหารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้พูดคุยกับเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรที่สอบถามถึงเรื่องนี้

โดยบีวายดี และเรเว่ฯ ยืนยันขณะนี้กำลังเตรียมแผนการบีวายดี เยียวยาลูกค้าว่าจะออกมาในรูปแบบใด และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนนี้ 

“จริงๆ แล้ว การลดราคาก็มีหลายแบรนด์ที่ทำกัน แต่บีวายดี เราใช้นโยบาย one price policy ดังนั้นเมื่อมีองค์ประกอบบางอย่างที่ทำให้โครงสร้างราคาเปลี่ยน เราจำเป็นต้องประกาศกลางแจ้ง คือประกาศเป็นสาธารณะทำให้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ