ย้ายโรงหนังไว้ในรถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วม Sony Pictures เปิดบริการผ่าน MBUX

ย้ายโรงหนังไว้ในรถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วม Sony Pictures เปิดบริการผ่าน MBUX

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เยอรมนี เปิดบริการด้านความบันเทิงเอาใจลูกค้า ร่วมมือกับ Sony Pictures Entertainment ส่งหนังทั้งเก่า และใหม่ชนโรง คอนเทนท์ ผ่าน MBUX พร้อมเปิดสิทธิแชร์สูงสุด 6 หน้าจอ เริ่มบริการแล้ว 3 ประเทศ

ที่สตุทท์การ์ด เยอรมนี เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดบริการให้ให้ลูกค้าเข้าถึงบริการวิดีโอ ดิจิทัลในรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน “RIDEVU” ที่พัฒนาโดย Sony Pictures Entertainment โดยจะทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ 

บริการดังกล่าวจะทำให้สามารถชมภาพยนตร์รวมถึงคอนเทนต์ต่าง ได้ทั้งแบบส่วนตัวหรือแชร์หน้าจอได้สูงสุด 6 หน้าจอ จะเป็นหน้าจอในรถยนต์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ก็ได้ที่เป็นจากบัญชีเดียวกัน 

รายละเอียดของผู้ที่ต้องการใช้งบริการดังกล่าวเริ่มจากสมัครแพ็กเกจเสริม MBUX Entertainment Package Plus และสร้างบัญชี RIDEVU ผ่านแอปพลิเคชันในรถยนต์ เพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์การรับชมภาพยนตร์บนแอปพลิเคชัน 

โดยบริการดังกล่าวสจะมีทางเลือกในการเช่าหรือซื้อภาพยนตร์ที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานหรือว่าภาพยนตร์ใหม่ที่เพิ่งเข้าฉาย โดยระบบจะอัปเดตลิสต์ภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง 

แอปพลิเคชัน RIDEVU เริ่มให้บริการแล้วในเยอรมนี สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ สำหรับเจ้าของรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ MBUX เจเนเรชันที่ 2  รวมถึง MBUX เจเนเรชันล่าสุดที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ 

Magnus Östberg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี กล่าวว่า แอปพลิเคชัน RIDEVU เป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานด้านความบันเทิงในรถยนต์โดยเฉพาะ

บริการดังกล่าวเป็นการยกระดับการรับชมภาพยนตร์ในเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยจะทำงานผสานกับหน้าจอขนาดใหญ่ความคมชัดระดับ HD ทั้งที่บริเวณแผงคอนโซลด้านหน้า และที่หลังเบาะคู่หน้าสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง

ทั้งนี้ RIDEVU สามารถใช้งานผ่านทุกหน้าจอของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยที่แต่ละหน้าจอสามารถเลือกชมเนื้อหาที่ต่างกันได้ 

ย้ายโรงหนังไว้ในรถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วม Sony Pictures เปิดบริการผ่าน MBUX

และการออกแบบอินเตอร์เฟซที่เข้าใจง่าย ดังนั้นผู้ใช้งานทุกคนจึงสามารถค้นหาและรับชมภาพยนตร์และตัวอย่างภาพยนตร์ (Trailer) ได้ง่ายดาย รวมถึงการพัฒนาฟังก์ชันเพิ่มเติมที่จะพร้อมใช้งานในอนาคต เช่น ระบบควบคุมหน้าจอ (Screen manager) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์และเชื่อมต่อเนื้อหาระหว่างหน้าจอได้แบบไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น

ส่วนใครที่อยากรับชมต่อเนื่อง แต่ต้องออกจากรถแล้วบริการนี้ก็ยังสามารถทำได้ ด้วยการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ และยังสามารถเชื่อมต่อกับทีวีหรือดาวน์โหลดเนื้อหาสำหรับการเล่นแบบออฟไลน์ โดยทุกอย่างจะดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน “RIDEVU” ที่มีให้บริการทั้งใน iOS และ Android

ลุ้นกันต่อไป สำหรับแฟนดาวสามแฉกว่าบรินี้จะเข้ามาเมืองไทยหรือไม่ ซึ่งก็คงจะเหมาะไม่น้อยกับการใช้งานรถในสภาพจราจรที่ติดขัดบ่อยครั้ง