ลุ้นได้ 'ยามาฮ่า M1-กวาร์ตาราโร' เริ่มเด่น MotoGP

ลุ้นได้ 'ยามาฮ่า M1-กวาร์ตาราโร' เริ่มเด่น MotoGP

แฟนๆ ไม่เฉพาะ แฟน ยามาฮ่า แฟน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แต่รวมถึงแฟนโมโตจีพี  (MotoGP) คงเสียดายไม่น้อย หลังเห็นทีมแข่งยามาฮ่า เริ่มทำผลงานได้ดีในสนามประเทศไทย ก่อนจะพลาดท่าล้ม ทำให้อดลุ้นคะแนน แต่ก็ยังมีหวังกับสนามถัดไป และฤดูกาลหน้า

ผ่านไปเรียบร้อยด้วยดี สำหรับการแข่งขัน “โมโตจีพี” (MotoGP) สนามประเทศไทย รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ซึ่งปีนี้นักแข่งตั้งใช้ยางน้ำ เนื่องจากมีฝนตกลงมาระหว่างการแข่งขัน แต่ก็โชคดีทีไ่ม่ได้ตกรุนแรง ทำให้การแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปได้ตามปกติจนจบ ไม่มีหยุดหรือตัดจบกลางครัน

โดยสนามนี้ "ฟรานเชสโก้ ปันยาญ่า" เข้าวิน ขณะที่คู่แข่งสำคัญ "ฮอร์เก มาร์ติน" ที่มีคะแนนสะสมนำอยู่ในขณะนี้ ตามขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ ที่ 3 "เปโดร อคอสต้า" นักบิดสแปนิช ที่ขึ้นมาบิดรายการใหญ่สุดเป็นปีแรก คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง 

ภาพรวมการชิงชัยตำแหน่งแชมป์ยังคงเปิดกว้างสำหรับปันยาญ่า และ มาร์ติน ทำให้บรรยากาศการแข่งขันในสนามที่เหลือจะยังคงตื่นเต้นไม่แพ้ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

สีสันอีกอย่างหนึ่งสำหรับสนามช้างฯ ปีนี้ คือ ผลงานของอดีตแชมป์โลกที่คนไทยหลายคนชื่นชอบ และก็เป็นนักบิดที่ชื่นชอบประเทศไทย นั่่นคือ "ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร" นักบิดเมืองน้ำหอม อดีตแชมป์โลก 1 สมัย จากทีม มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ซึ่งทำผลงานได้ดี ทั้งในรอบควอลิฟายด์คว้ากริดที่ 6 มาได้และออกสตาร์ทได้อย่างน่าตื่นเต้น ขึ้นมาสู่อันดับที่ 2 

แต่ก็โชคร้ายถูก "ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี" อดีตทีมเมทชนล้มที่โค้ง 8 ขณะกำลังลุ้นท็อป 5 ในช่วงต้นเรซ

ลุ้นได้ \'ยามาฮ่า M1-กวาร์ตาราโร\' เริ่มเด่น MotoGP

แต่ กวาร์ตาราโร ก็ยังคงได้รับเสียงเชียร์จากผู้ชมรอบสนามหลังจากยังไม่ยอมแพ้  กลับเข้าสู่การแข่งขันต่อไป แม้จะรู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้คะแนนจากสนามนี้ เพราะกว่าจะออกตัวได้อีกครั้ง คู่แข่งก็ล่วงหน้าไปราวๆ ครึ่งสนามแล้ว แต่ก็สามารถผ่านธงตราหมากรุกได้ในอันดับที่ 16 

ลุ้นได้ \'ยามาฮ่า M1-กวาร์ตาราโร\' เริ่มเด่น MotoGP

แต่สิ่งที่มากกว่านั้นคือ แฟนๆ ของ กวาร์ตาราโร่ และแฟนของยามาฮ่า เริ่มมองเห็นถึงสัญญาณที่ดีจากการพัฒนารถแข่ง M1 ที่เริ่มได้ลุ้นมากขึ้น ส่วนฝีไม้ลายมือของนักแข่งนั้น เชื่อว่าไม่มีคำถามอยู่แล้ว 

ดังนั้นสนามถัดไป เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ แฟนๆ คงได้ลุ้นกันสนุกยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนทีมเมท "อเล็กซ์ รินส์" ก็พลาดท่าล้มที่โค้ง 5 อดลุ้นแต้มไปอย่างน่าเสียดาย