หุ้นไทยวันนี้ 2 ส.ค.67 ติดตามดดียุบพรรคก้าวไกล 7 ส.ค. นี้ แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 2 ส.ค.67 ติดตามดดียุบพรรคก้าวไกล 7 ส.ค. นี้ แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 2 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET ติดตามประกาศผลประกอบการ 2/67 ของบจ. ไทยคาดจะฟื้นตัวดีขึ้น แต่ยังรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศ คำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลในสัปดาห์หน้าวันที่ 7 ส.ค. เป็นปัจจัยกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวได้ แนวรับ แนวต้าน 1310-1330 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 2 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET ขึ้นมาบริเวณแนวต้าน 1330 จุด และอ่อนตัว ซึ่งมองมี upside จำกัด บริเวณนี้ ขณะที่ sentiment ลบ ของตลาดหุ้นสหรัฐ และประเด็นสำคัญทางการเมือง สำหรับคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลในสัปดาห์หน้าวันที่ 7 ส.ค. เป็นปัจจัยกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวได้ โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1315 และ 1310 จุด ตามลำดับ

หุ้นไทยวันนี้ 2 ส.ค.67 ติดตามดดียุบพรรคก้าวไกล 7 ส.ค. นี้ แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

ช่วงสั้นมอง SET ลุ้นรีบาวด์ได้แต่ยังมี Upside จำกัด เนื่องจากยังรอติดตามประกาศผลประกอบการ 2Q67 ของบจ. ไทยกลุ่ม Real Sector ซึ่งคาดจะฟื้นตัวดีขึ้น แต่ยังรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศ ส่วนปัจจัยต่างประเทศคาดว่ามีโอกาสรีบาวด์ได้หลังสัปดาห์ก่อนมีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีออกมา และต้องติดตามผลประกอบการ 2Q67 ของ บจ. ในสหรัฐที่ยังจะออกมาซึ่งคาดแข็งแกร่ง ขณะที่เศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอและสงครามเทคโนโลยีที่มีท่าทีรุนแรงขึ้นยังเป็นความเสี่ยงของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

กลยุทธการลงทุน

มองตลาดหุ้นไทยลุ้นรีบาวด์แต่ยังมี Upside จำกัด ระหว่างรอความชัดเจนของปัจจัยในประเทศและติดตามงบ 2Q67 ของบจ. ไทย ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1.หุ้นกลุ่ม Earnings Play ซึ่งคาด 2Q67 กำไรจะยังสามารถเติบโตทั้ง YoY และ QoQ อีกทั้ง Valuation ยังไม่แพง เลือก MINT BEM OSP TU CPF TRUE AMATA

2.หุ้นคาดได้อานิสงส์ Cover Short หลัง ตลท. เริ่มใช้มาตรการ Uptick ตั้งแต่ 1 ก.ค. 67 และเป็นหุ้นพื้นฐานดีมี ESG Rating ระดับ A-AAA หรืออยู่ใน Global Sustainability Index เลือก DELTA TOP BEM MINT AOT

3.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากแผนปรับเงื่อนไขกองทุน Thai ESG ใหม่ โดยขยายวงเงินเป็น 3 แสนบาทและลดระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปี เลือก ADVANC AOT CPALL BDMS BBL KTB GULF

4.ราคาน้ำมันดิบ Brent ฟื้นตัว แม้ความไม่สงบในตะวันออกกลางยังไม่กระจายออกในวงกว้าง แต่ยังมีการโจมตีเรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดง และโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันในรัสเซียกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยประเมินกรอบราคา 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

 

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

CKP ช่วงสั้นมองได้ประโยชน์จาก Bond Yield ที่ปรับลง คาดผลประกอบการ 2Q67 ได้แรงหนุนจากการผลิตไฟฟ้าจากน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่มองโมเมนตัมกำไร 3Q67 ยังดีต่อเนื่องเนื่องจากเป็นฤดูฝน ปริมาณน้ำสำหรับการผลิตไฟฟ้าคาดว่าจะสูงขึ้นสูงสุดในรอบปี แนะนำราคาซื้อวันนี้ไม่เกิน 3.90 บ.

CPALL 2Q67 คาดกำไรสุทธิ 5.8 พันลบ. เติบโต 31%YoY ดีสุดในกลุ่มพาณิชย์ หนุนจากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้น รวมทั้งส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจาก CPAXT แนวโน้มกำไร 2H67 คาดจะเติบโต YoY โดดเด่นกว่าบริษัทอื่นๆ ในกลุ่มฯ  จากการเติบโตทั้งจากธุรกิจ CVS และ CPAXT แนะนำราคาซื้อวันนี้ไม่เกิน 57 บ.

 

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

- ดัชนี PMI ภาคการผลิต ก.ค. ของสหรัฐโดย ISM ปรับลงต่ำสุดนับตั้งแต่ พ.ย. 66 สวนทางตลาดคาดปรับขึ้น ส่วนตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วของสหรัฐเพิ่มขึ้นสูงสุดตั้งแต่ ส.ค. 66 

- BoE มีมติ 5:4 เสียง ลด ดบ. นโยบายสู่ 5.00% ตามตลาดคาด เป็นการลด ดบ. ครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี หลังตรึง ดบ. 7 ครั้ง ตั้งแต่ ส.ค. 66

- OPEC+ มีมติคงการปรับลดกำลังผลิตรวม 5.86 ล้านบาร์เรล/วัน จากการลดกำลังผลิตชาติสมาชิก OPEC+ 3.66 ล้านบาร์เรล/วัน และการลดกำลังผลิตโดยสมัครใจของสมาชิก OPEC+ 8 ชาติ 2.2 ล้านบาร์เรล/วัน บ่งชี้ว่า OPEC+ จะเริ่มปรับเพิ่มกำลังผลิตในเดือน ต.ค. 67

- คกก. พัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ระบุจีนไม่มีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มเติมในช่วง 2H67 โดยจะเน้นสร้างแรงขับเคลื่อน ศก. รูปแบบใหม่

- จีนเตรียมเพิ่มการซื้อข้าวสาลีเพื่อพยุงราคาข้าวสาลี หลังฝนที่ตกหนักทางตอนเหนือของจีน ส่งผลให้มีผลผลิตข้าวสาลีส่วนเกินเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ศก. ที่ซบเซาทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแป้งลดลง

- กกพ. มีมติตรึงอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยทั่ว ปท. ที่เรียกเก็บกับ ปชช. (ไม่รวม VAT) งวดเดือน ก.ย.-ธ.ค. 67 อยู่ที่ 4.18 บ./หน่วย ส่วนผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย/เดือน ยังคงเรียกเก็บในอัตรา 3.99 บ./หน่วยตามเดิม

- ตลท. ทำแผนดึงธุรกิจครอบครัวระดมทุนเข้าตลาดหุ้น ระบุมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ และ ตลาดทุนไทย จากข้อมูลบ่งชี้หลังธุรกิจเข้าตลาดฯ มีรายได้ กำไรและมูลค่ามีสินทรัพย์โตต่อเนื่อง ปี 66 มีมูลค่าสินทรัพย์รวมกันกว่า 25 ล้านลบ.