IVL เทคโอเวอร์โรงงานรีไซเคิล PET ในประเทศโปแลนด์

IVL เทคโอเวอร์โรงงานรีไซเคิล PET ในประเทศโปแลนด์

"อินโดรามา เวนเจอร์ส"แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิล PET ในประเทศโปแลนด์ หวังดําเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี63

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จํากัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าบริษัทIndorama Netherlands B.V.,ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional SharePurchase Agreement) เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 กับบริษัท O.R.V. Ovattificio Resinatura Valpadana S.P.A. และบริษัท OPOKA LTD. เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตรา 100% ของบริษัท Industrie Maurizio Peruzzo Polowat spółka z ograniczoną odpowiedzialnością (IMP Polowat) ซึ่งเป็นบริษัทจํากัดความรับผิดที่จดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์

ทั้งนี้โรงงานของ IMP Polowat ประกอบด้วยโรงงานผลิตจํานวน 2 (สอง) แห่งซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Bielsko-Biala และเมือง Leczyca ประเทศโปแลนด์โดยดําเนินการแปรรูป PET ที่ใช้แล้ว (post-consumer PET) ให้เป็นเกล็ดและเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET) ด้วยกําลังการผลิตรวมทังหมดโดยประมาณอยู่ที่ 27,000 ตันต่อปี ประกอบด้วยเกล็ด rPET จํานวน 23,000 ตัน และเม็ดพลาสติก rPET จํานวน 4,000 ตัน

โรงงานแห่งนี้จะเป็นแพลตฟอร์มการรีไซเคิลที่น่าดึงดูดใจของไอวีแอลในทวีปยุโรปตะวันออก และจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆเพื่อตอบสนองต่อความต้องการ rPET ที่เพิ่มมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งจากการที่สามารถเข้าถึงแหล่งรวบรวมขวดพลาสติกภายในท้องถิ่นและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้นั้น จะช่วยให้ไอวีแอลมีโอกาสที่จะเติบโตและขยายธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

ดังนั้นการเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้จึงมีความสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ของไอวีแอล ในการปรับขนาดของกําลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงถึง 750,000 ตันภายในปี 2568 นอกจากนี้การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้คาดว่าจะดําเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง