‘Cathy Doll’ ลิปสติกแบรนด์ไทย ไอเทมเด็ดช่างแต่งหน้าเซเลบระดับโลก

‘Cathy Doll’ ลิปสติกแบรนด์ไทย ไอเทมเด็ดช่างแต่งหน้าเซเลบระดับโลก

“Cathy Doll” แบรนด์เครื่องสำอางไทยที่กำลังได้รับความสนใจจากสายแฟชั่นระดับอินเตอร์ หลังช่างแต่งหน้าของเซเลบชื่อดัง เช่น ลิซ่า และ โคลอี คาร์เดเชียน เลือกใช้ลิปสติกของแบรนด์แต่งหน้าออกงานให้พวกเธอ แถมแบรนด์นี้ยังมีรายได้ล่าสุดมากกว่า 600 ล้าน

เรียกว่าโกอินเตอร์ไปแล้วก็ว่าได้สำหรับลิปสติกสัญชาติไทย “Cathy Doll” หลังจากก่อนหน้านี้มีคนสังเกตเห็นว่าช่างแต่งหน้าของสาวเซเลบระดับโลกตระกูลดังสุดไฮโซ “โคลอี คาร์เดเชียน” หรือ Khole Kardashian ได้เลือกใช้ลิปสติกแบรนด์ดังกล่าวแต่งหน้าให้กับเธอในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยโคลอีโพสต์คลิประหว่างที่ช่างกำลังแต่งหน้าให้เธอไว้บนอินสตาแกรมส่วนตัว khloekardashian ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 300 ล้านคน และมีแฟนคลับเข้ามาถามว่าเธอใช้ลิปสติกแบรนด์อะไร ซึ่งบางคนก็เดาว่าอาจเป็นแบรนด์จากฝั่งตะวันตก แต่ช่างแต่งหน้าของเธอเจ้าของบัญชีอินสตาแกรม ash_kholm ก็เข้ามาเฉลยว่าเป็นแบรนด์ “เคที่ดอลล์” รุ่นฟิลเลอร์ลิปบูสเตอร์ (Cathy Doll Filler Lip Booster) สี Breezy Peach ทำให้แฟนๆ ชาวไทยตามเข้าไปคอมเมนต์พร้อมแท็กแบรนด์เป็นจำนวนมาก และบัญชีทางการของเคที่ดอลล์ก็ได้มาคอมเมนต์ขอบคุณโคลอีที่เลือกใช้เครื่องสำอางของแบรนด์อีกด้วย

ล่าสุดลิปสตลิกรุ่นดังกล่าวกลับมาได้รับการพูดถึงอีกครั้ง และครั้งนี้เรียกได้ว่ากระแสแรงสุดๆ เมื่อ iammaeng ช่างแต่งหน้าที่แต่งหน้าให้ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ในการออกอีเวนท์ของแบรนด์หรู “Bvlgari” ในลุคสุดจึ้ง ก็ได้แจกแจงรายละเอียดของเครื่องสำอางที่ใช้เนรมิตการแต่งหน้าครั้งนี้เอาไว้ในแคปชัน และหนึ่งในนั้นก็คือ เคที่ดอลล์ รุ่นฟิลเลอร์ลิปบูสเตอร์ สี Queendom แน่นอนว่าหลังจากนั้นเคที่ดอลล์รุ่นที่ลิซ่าใช้ก็ขายหมดเกลี้ยงในหลายแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างรวดเร็ว 

สำหรับ “เคที่ดอลล์” เป็นแบรนด์เครื่องสำอางในเครือ คาร์มาร์ท (Karmart) ที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2537 ในนาม บริษัท ไดสตาร์ อิเลคทริก คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 600,000,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อการผลิต ผู้นำเข้า,ส่งออก ผู้ค้าส่ง เครื่องรับโทรทัศน์ เครื่องเล่นวีซีดี ดีวีดี เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) ในปี 2554 และเปลี่ยนแปลงประเภทธุรกิจและวัตถุประสงค์มาเป็นเพื่อการขายสินค้าอุปโภคประเภทเครื่องสำอาง ในปี 2563 โดยในช่วงที่บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงก็มีการทำงานร่วมกับต่างประเทศควบคู่กันไปด้วย เช่น ส่งออกสินค้าไปในภูมิภาคเอเชีย และ หาพาร์ทเนอร์เพื่อขยายธุรกิจไปต่างประเทศเริ่มจากเวียดนาม เป็นต้น

ปัจจุบัน “คาร์มาร์ท” มีผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแบบครบวงจรรวมแล้วมากกว่า 1,000 รายการ โดยมีสินค้าที่บริษัทเป็นเจ้าของตราสินค้าชื่อดัง เช่น เคที่ดอลล์, เบบี้ไบรท์, โบย่า, เจจูวิต้า, สกินแล็บ, ฑา และ บราวอิท (BROWIT BY NONGCHAT) เป็นต้น ซึ่งบริษัทมีกำไร (ขาดทุน) สุทธิ อยู่ที่ 604,430,874 บาท ในปี 2566

อ้างอิง : Karmart(1) และ Karmart(2)