INTUCH - ซื้อ

INTUCH - ซื้อ

ยังน่าสนใจ

  • 3Q20 results

ดีกว่าคาดเล็กน้อยจากกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจาก THCOM

กำไร 3Q20 อยู่ที่ 2.66พันลบ. (-21% yoy, +3% qoq) ดีกว่าคาดการณ์ของเราและตลาดเล็กน้อยเนื่องจากรายการกำไรค่าเงินจาก THCOM ซึ่งเป็นบริษัทลูก หากไม่รวมรายการนี้ กำไรปกติอยู่ที่ 2.56พันลบ. ใกล้เคียงกับที่เราคาด แม้ว่ากำไร 9M20 จะคิดเป็น 80% ของประมาณการทังปีของเรา แต่เราจะยังคงประมาณการของเราไว้จากที่เราคาดว่าผลประกอบการของ THCOM จะอ่อนแอลงใน 9M20

 

  • Analysis

ADVANC: กำไรปกติใกล้เคียงกับคาดการณ์ของเรา

ADVANC รายงานกำไรสุทธิ 6.5พันลบ. ภายใต้มาตรฐานบัญชี IFRS16 และเพื่อการเปรียบเทียบกับคาดการณ์ของเรา เราจึงมองที่งบก่อน IFRS ซึ่งหากตัดผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนและผลกระทบจาก IFRS 16 กำไรปกติอยู่ที่ 6.9พันลบ. (-16% yoy, เพิ่มขึ้นเล็กน้อย qoq) ใกล้เคียงกับคาดการณ์ของเราและสูงกว่าคาดการณ์ของตลาด 5% ประเด็นสำคัญอยู่ที่รายได้จากค่าบริการรายเดือนและการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ

 

THCOM: มีการคาดจากอัตราแลกเปลี่ยน

THCOM มีกำไร 3Q20 อยู่ที่ 77ลบ, -168% qoq แต่พลิกจากขาดทุน 113ลบ. ใน 3Q19 ผลประกอบการดีกว่าคาดการณ์ของเราแต่ต่ำกว่าของตลาด ผลประกอบการที่กว่าคาดมาจากกำไรอัตราแลกเปลี่ยน 97ลบ. ซึ่งหากไม่รวมรายการนี้ THCOM จะยังมีผลประกอบการเป็นขาดทุน 28ลบ.

 

  • Implication/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 74 บาทต่อหุ้น

ราคาเป้าหมายใหม่มาจากสัดส่วน NAV ของ ADVANC และ THCOM ที่ INTUCH ถืออยู่ โดยบริษัทมีผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับ ADVANC ในช่วงสองถึงสามเดือนที่ผ่านมา ในตอนนี้ส่วนลดจาก NAV ของบริษัทลูกได้กลับมาสู่ระดับปกติที่ 19% (เทียบกับระดับเฉลี่ยที่ 15-20% ก่อนหน้านี้) แม้ว่าส่วนลดจะกลับสู่ระดับปกติ แต่เรายังมองว่าอัตราเงินปันผลยังคงดีที่ระดับ 4.5% ในปีนี้และยังคงเพิ่มขึ้น