ADVANC - ซื้อ (6 ก.ค.64)

ADVANC - ซื้อ (6 ก.ค.64)

ปันผลมีแต่สูงขึ้น

เราแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายเดิมที่ 210บาท การเข้าซื้อ ADVANC ที่ราคานี้เสมือนเข้าซื้อ ADVANC ที่จุดต่ำสุดของวัฏจักรผลตอบแทนเงินปันผลที่ 3.5% คาดกำไร 2Q21 จะทรงตัว yoy หนุนจากรายได้ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ บริษัทยังมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ เราเห็นอัพไซด์ จากประมาณการของเราหากสถานการณ์ยังทรงตัว ซึ่งจะมีอัพไซด์จากคาดการณ์ผลตอบแทนเงินปันผลที่ 3.5% ในปีนี้

 

คาดกำไรทรงตัว yoy จากรายได้ที่ฟื้นตัวขึ้น

คาดกำไรทรงตัว yoy แต่ลดลงเล็กน้อย qoq ผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 รอบล่าสุดทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง และทำให้เกิดการลดแพคเกจและรายได้ลดลง ขณะที่ต้นทุนที่เกี่ยวกับการขยายเครือข่ายยังเพิ่มขึ้น แม้จะมีความพยายามในการควบคุมต้นทุนอื่น สมมติฐานหลักของ 2Q21F ได้แก่: (i) รายได้การให้บริการ ไม่รวมค่าเชื่อมโยงเครือข่ายทรงตัว yoy และ qoq ขณะที่เราคาดบริษัทจะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นสุทธิในไตรมาสนี้ และมี ARPU ลดลง ผู้ใช้บริการยังคงลดการใช้จ่ายท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี; ii) ต้นทุนการให้บริการเพิ่มขึ้น yoy เนื่องจากต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีการขยายเครือข่ายมากขึ้นโดยเฉพาะ 5G; iii) ค่าใช้จ่ายในการบริหารจะลดลง yoy แต่ทรงตัว qoq เนื่องจากบริษัทพยายามในการควบคุมต้นทุนการตลาดผลจากฤดูกาล

 

อัพไซด์จากประมาณการของเรา

หากกำไร 2Q21 ออกมากใกล้เคียงกับคาดการณ์ของเรา กำไร 1H21 จะคิดเป็น 52% ของคาดการณ์เต็มปีของเรา แม้ว่าจะมีอัพไซด์จากคาดการณ์ของเรา แต่เราคงคาดการณ์กำไรในปี 2021 เนื่องจากอัพไซด์มาจากการควบคุมต้นทุนโดยเฉพาะต้นทุนการตลาด ซึ่งหากภาวะตลาดดีขึ้น บริษัทอาจต้องกลับมาเพิ่มต้นทุนส่วนนี้

 

แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายคงเดิม 210 บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 210บาท การซื้อหุ้นที่ราคานี้หมายถึงได้ซื้อ ADVANC ที่จุดต่ำสุดของวัฏจักรกำไรและเงินปันผล เราคาดกำไรจะฟื้นตัวใน 1Q22 และคาดกำไร 2022 จะเติบโต 7.5% yoy ผลตอบแทนเงินปันผลที่ราคาปัจจัยในปีนี้จะอยู่ที่ 3.5% และเพิ่มขึ้นไปพร้อมกับกำไรที่ฟื้นตัวขึ้น นอกจากนี้ ADVANC ยังมีผลตอบแทนที่โดดเด่นกว่าตลาดในช่วงปันผลระหว่างกาล หรืออีกเดือนครึ่งหลังจากนี้