'เอนี่มายด์ กรุ๊ป' ดัน 2 แม่ทัพ เคลื่อนธุรกิจเจาะเอเชียแปซิฟิก-ตะวันออกกลาง

'เอนี่มายด์ กรุ๊ป' ดัน 2 แม่ทัพ เคลื่อนธุรกิจเจาะเอเชียแปซิฟิก-ตะวันออกกลาง

เอนี่มายด์ กรุ๊ป (AnyMind Group) ปรับทัพผู้บริหารใหม่ในประเทศไทย และหน่วยธุรกิจ Creator Growth ผลักดันเป้าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี หนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซและการทำการตลาดให้กับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจมากกว่า 15 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและตะวันออกกลาง

เอนี่มายด์ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง นายศิวัตม์ วิลาสศักดานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ รับหน้าที่ดูแลกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและดูแลภาพรวมของประเทศฟิลิปปินส์

ก่อนหน้านี้ นายศิวัตม์ ได้รับตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศฟิลิปปินส์ หรือ Country Manager เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 ภายหลังจากเอนี่มายด์ กรุ๊ป เข้าซื้อกิจการบริษัท โมอินดี้ ดิจิตอล จำกัด (Moindy Digital) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์และการบริหารช่องทางแพลตฟอร์มโซเชียลให้เกิดมูลค่า จากเดือนมีนาคม 2562 ที่ดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนผู้จัดการ (Managing Partner) และนักลงทุน

นายศิวัฒน์ ยังมีพื้นฐานและประสบกาณ์ด้านการลงทุนและการบริหารธุรกิจ พร้อมถือหุ้นส่วนใน Trinity Securities, ARK Investments และ Merrill Lynch และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพ ได้แก่ บริษัท WXYZ และ Dealicious

“จากการเริ่มต้นบริหารกิจการในประเทศฟิลิปปินส์ตลอดระยะเวลา 4 ปี มีพนักงานเริ่มต้นพียง 5 คน ปัจจุบันเรามีพนักงานมากกว่า 100 คน ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายในยุคเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอและเต็มไปด้วยการเรียนรู้และการปรับตัวอย่างรวดเร็วให้เท่าทันกับยุคที่เปลี่ยนไป และด้วยโอกาสใหม่นี้ในการบริหารธุรกิจในประเทศไทย ตลอดจนการรับหน้าที่ดูแลประเทศฟิลิปปินส์ไปพร้อม ๆ กัน เชื่อว่าเรามีความพร้อมที่จะสร้างการเติบโตและสานต่อความสำเร็จของกิจการในทั้งสองประเทศ เพื่อยกระดับธรุกิจให้บรรลุตามเป้าหมาย ตลอดจนส่งมอบศักยภาพการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซและการตลาดให้กับลูกค้าของเราอย่างเต็มประสิทธิภาพ”

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งนายพันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ หรือ Regional Director ของหน่วยธุรกิจ Creator Growth เพื่อพัฒนาและต่อยอดจากความเชี่ยวชาญของโมอินดี้ (Moindy) ที่เอนี่ มายด์เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนมีนาคม 2562

สำหรับธุรกิจ Creator Growth จะทำหน้าที่เป็นผู้สร้างกลยุทธ์การเติบโต และการทำงานร่วมกับแบรนด์ ตลอดจน Monetization ให้กับครีเอเตอร์ในทั้งภูมิภาคบนช่องทางโซเชียลแพลตฟอร์ม เช่น ยูทูป ติ๊กต๊อก เฟสบุ๊ก ฯ และเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาคอนเทนต์ของแบรนด์บนแพลตฟอร์มดังกล่าว

“เชื่อธุรกิจของเรายังมีพื้นที่ในการเติบโตและพัฒนาเพื่อสร้างอิมแพคให้กับครีเอเตอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ไม่ว่าจะเป็น ประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม ไต้หวัน ด้วยจุดแข็งของบริษัทคาดว่าจะทำให้เกิดโมเดลธุรกิจและแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่สามารถส่งเสริมแบรนด์และเครือข่ายครีเอเตอร์ ในการ Monetize คอนเทนต์ โดยเชื่อมต่อและขยายฐานแฟน เพื่อให้เกิดมูลค่าจากคอนเทนต์ที่นำเสนอ”

นายโคสุเกะ โซโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เอนี่มายด์ กรุ๊ป กล่าวว่า การแต่งตั้งทีมผู้บริหารในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตไปอีกขั้นของบริษัท โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญทางธุรกิจที่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซและการทำการตลาดยังคงพัฒนา และมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กำลังเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในเปลี่ยนแปลงธุรกิจในทุกขนาด

“เราต้องการเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงและยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโลกที่ไร้พรมแดน ให้ทุกคนได้ดำเนินธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ”