ผู้นำ "เวียดนาม" ถึงไทย "ประยุทธ์" เปิดทำเนียบประเดิมทวิภาคี ‘สัปดาห์เอเปค’

ผู้นำ "เวียดนาม" ถึงไทย "ประยุทธ์" เปิดทำเนียบประเดิมทวิภาคี ‘สัปดาห์เอเปค’

ประธานาธิบดีเวียดนามถึงไทย “ประยุทธ์” ต้อนรับด้วยตัวเองที่สนามบิน ก่อนเปิดทำเนียบต้อนรับหารือข้อราชการเต็มคณะ ประเดิมชาติแรกในการทวิภาคี กับไทยในสัปดาห์การประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค เตรียมหารือข้อราชการเพิ่มมูลค่าการค้า - การลงทุน

เวลา 11.30 น. วันนี้ (16 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยภริยา ให้การต้อนรับการมาเยือนอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดี เหวียน ซวน ฟุก ของเวียดนาม และภริยา ที่สนามบิน ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

ประธานาธิบดีแห่งเวียดนาม มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล (Offcial Visit) ในการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022 ที่กรุงเทพฯ

 และจะมีการหารือข้อราชการแบบเต็มคณะที่ทำเนียบรัฐบาล โดยสาระสำคัญของร่างแถลงการณ์ร่วม จะเป็นหนึ่งในเอกสารผลลัพธ์ที่สำคัญของการเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ของประธานาธิบดีเวียดนาม ในครั้งนี้ 

ผู้นำ \"เวียดนาม\" ถึงไทย \"ประยุทธ์\" เปิดทำเนียบประเดิมทวิภาคี ‘สัปดาห์เอเปค’

ทั้งในส่วนของกิจกรรมทางการร่วมกับนายกรัฐมนตรี และกิจกรรมการหารือทวิภาคีระหว่าง "ไทย-เวียดนาม"  รวมถึงแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือในกรอบทวิภาคี และพหุภาคี ที่ผู้นำทั้งสองประเทศจะผลักดันในระยะต่อไป ทั้งเรื่องการเพิ่มมูลค่าการค้า และสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจร่วมกัน

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์