เปิดแฟ้ม ครม.4 เม.ย. 'คมนาคม' ชงเว้นค่าทางด่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์

เปิดแฟ้ม ครม.4 เม.ย. 'คมนาคม' ชงเว้นค่าทางด่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์

เปิดแฟ้ม ครม.4 เม.ย. ปรับเวลาประชุมฯเป็นช่วงบ่าย เปิดทางให้ ครม.ไปสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และจับเบอร์ วาระเข้าสู่การพิจารณาเงียบเหงา คมนาคมเสนอขอเว้นค่าผ่านทางด่วน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สศช.เสนอรายงานภาวะสังคมให้ ครม.รับทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (4 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม  โดยการประชุม ครม.ในวันนี้เริ่มประชุมในเวลา 14.00 น. เนื่องจากในช่วงเช้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) จัดให้มีการรับสมัคร ส.ส.และจับเบอร์สำหรับพรรคการเมืองที่จะใช้หาเสียงในการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง)

ซึ่งถือว่าบรรยากาศทางการเมืองมีความคึกคักอย่างมากหลังจากที่ส.ส.ทั้งระบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อได้เบอร์ที่จะได้ลงหาเสียเลือกตั้งเพื่อใช้ลงไปสื่อสารกับประชาชนผู้ใช้สิทธิ์

โดยในการประชุม ครม.ในวันนี้ถือว่ามีวาระที่เข้าสู่การประชุมน้อยมาก โดยกระทรวงคมนาคมเสนอยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษตามประกาศกระทรวงคมนาคมกำหนดอัตราค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบูรพาวิถี และทางพิเศากาญจาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม (สศช.) เสนอ ครม.รับทราบภาวะสังคมไทยไตรมาสสี่และภาพรวม ปีพ.ศ.2565 กระทรวงดิจิทัลฯเสนอผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล พ.ศ.2566 ( ครบ 3 ปี 6 เดือน)

คณะกรรมการติดตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (กตน.) เสนอสรุปรายงานการติดตามารดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 22 (ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 มกราคม 2566)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานการสรุปผลการประชุมคณะกรรมการว่าด้วยสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาสมัยที่ 7 (CED 7 ) ระดับรัฐมนตรี

สภาผู้แทนราษฎรเสนอรายงานสุปผลการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2566